"George Conway, thường được những người quen biết ông ta gọi là Ông Kellyanne Conway, là một người vô cùng ghen tị và tức tối với những thành công của vợ. Và tôi, với sự trợ giúp của Kellyanne Conway, đã không trao cho anh ta vị trí mà anh ta mong mỏi", Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter khi đề cập tới một vị trí ở Bộ Tư pháp.

{keywords}
Ông Trump và trợ lý cưng

George Conway, luật sư theo đường lối bảo thủ, đã bị rút khỏi danh sách những ứng viên tại Bộ Tư pháp ngay từ đầu nhiệm kỳ của ông Trump.

Người đứng đầu nước Mỹ còn nói thêm: "Đó là kẻ thất bại, gã chồng từ địa ngục". Theo CNN, tuyên bố trước các phóng viên hôm 20/3, ông Trump lại một lần nữa cho hay, không biết gì về Conway. "Tôi không biết anh ta. Không biết. Đó là gã lập dị. Tôi cho rằng anh ta đang báo hại gia đình và người vợ tuyệt vời. Kellyanne là một phụ nữ tuyệt vời, còn tôi gọi anh tà là ông Kellyanne".

Dù George Conway đã từ lâu chỉ trích ông Trump, song cuộc chiến giữa hai người đã leo thang trong tuần khi ông Conway chất vấn về sức khỏe tâm thần của người đứng đầu nước Mỹ, đăng ảnh chụp màn hình về định nghĩa của chứng rối loạn tâm thần yêu bản thân và rối loạn nhân cách phản xã hội".

{keywords}
Vợ chồng Conway

Ngoài ra, sau khi bị ông Trump chê bai, George Conway đáp trả ngay lập tức với thông điệp trên Twitter rằng: "Ông dường như quyết tâm chứng tỏ luận điểm của tôi".

Theo các nhà quan sát, việc một Tổng thống đương nhiệm công khai chỉ trích bạn đời của một trợ lý là chưa từng có. Cũng như vậy, việc chồng của một trợ lý cho Tổng thống nghi ngờ về sức khỏe tâm thân của Tổng thống là chưa bao giờ xảy ra.

Bà Kellyanne Conway, trợ lý cưng đồng thời là nhân vật bảo vệ ông Trump mạnh mẽ nhất, tuyên bố trước các phóng viên rằng bà không có chung lo ngại với chồng về sức khỏe tâm thần của Tổng thống Mỹ.

Hoài Linh