Phát biểu trước đám đông khoảng 5.000 người ở Minden, bang Nevada tối 12/9 theo giờ địa phương (ngày 13/9 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Trump nhấn mạnh: "52 ngày kể từ bây giờ, chúng ta sẽ giành chiến thắng ở Nevada và chúng ta sẽ giành chiến thắng thêm 4 năm nữa ở Nhà Trắng. Sau đó, chúng ta sẽ thương lượng đúng không? Bởi vì dựa trên cách chúng ta đã được đối xử, chúng ta có thể được hưởng thêm 4 năm nữa sau đó”.

{keywords}
Tổng thống Trump tại buổi vận động tranh cử ở sân bay  Minden-Tahoe, bang Nevada tối 12/9. Ảnh: AP

Theo trang Slate, mặc dù đang tạm thua đối thủ Joe Biden về tỷ lệ tín nhiệm trong mọi cuộc thăm dò dư luận lớn gần đây nhưng đương kim Tổng thống Mỹ tuyên bố, ông chỉ thất cử vào tháng 11 tới đây trong trường hợp phe Dân chủ "dàn xếp" bỏ phiếu. Ông Trump cũng một lần nữa làm dấy lên hoài nghi về độ đáng tin cậy của việc bỏ phiếu qua thư, đồng thời cáo buộc đảng đối lập sẽ sử dụng cách này để gian lận dù không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

Ông Trump phát biểu ngay trên đường băng của sân bay Minden-Tahoe của Nevada sau khi nhóm vận động tranh cử của ông buộc phải thực hiện những thay đổi vào phút chót do các lệnh hạn chế tụ tập đông người để ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới. Lãnh đạo Nhà Trắng đổ lỗi cho Thống đốc bang Nevada Steve Sisolak, một chính khách Dân chủ về điều này.

“Ông ấy (Sisolak) đã cố gắng ngăn cản chúng ta. Ông ấy không thể. Hiện ông ấy đang phụ trách cuộc bầu cử và ông ấy có thể làm xáo trộn việc bỏ phiếu", ông Trump nói.

Trong khi đó, phe Dân chủ gay gắt chỉ trích Tổng thống Trump và nhóm vận động tranh cử của ông vì đã đẩy mọi người vào nguy cơ cao lây nhiễm mầm bệnh nguy hiểm.

Theo Chủ tịch đảng Dân chủ tại bang Nevada William McCurdy II, ông Trump đã phớt lờ các khuyến nghị bảo vệ sức khỏe cộng đồng của Nhà Trắng khi tổ chức nhiều cuộc mít tinh, gặp mặt trực tiếp vận động tranh cử trên khắp cả nước. Ngay tại sự kiện trên đường băng sân bay Minden-Tahoe, phần lớn trong số hàng ngàn người tham gia không đeo khẩu trang, không tuân thủ giãn cách xã hội để phòng chống dịch.

Tuấn Anh

Dùng chiêu cũ cứng rắn với Trung Quốc, ông Trump dễ thất thế trước đối thủ?

Dùng chiêu cũ cứng rắn với Trung Quốc, ông Trump dễ thất thế trước đối thủ?

Tổng thống Mỹ đang làm sống lại các chiến thuật tấn công Trung Quốc mà ông từng áp dụng hồi năm 2016. Song, điều này có thể khiến ông thất thế trước đối thủ Joe Biden.

Lý do nhiều đại gia công nghệ Mỹ không muốn ông Trump tái cử

Lý do nhiều đại gia công nghệ Mỹ không muốn ông Trump tái cử

Những động thái mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump không chỉ gia tăng áp lực với Trung Quốc, mà còn khiến các đại gia công nghệ ở Thung lũng silicon đứng ngồi không yên.