Ngay sau khi nhận tin dữ, ông Trump đã đăng đàn Twitter để bày tỏ "những lời chia buồn chân thành từ người dân Mỹ đến người dân Sri Lanka" về sự cố. Tuy nhiên, những người tinh mắt đã lập tức phát hiện lãnh đạo Nhà Trắng mắc một lỗi đánh máy nghiêm trọng trong thông điệp của mình khi viết các vụ tấn công khủng bố ở Sri Lanka "đã giết chết ít nhất 138 triệu người".

{keywords}
 

Thông điệp với con số thống kê sai trên tài khoản Twitter chính thức của ông Trump tồn tại hơn 30 phút mà không được chỉnh sửa. Vì vậy, nó nhanh chóng trở thành đề tài gây tranh cãi của cư dân mạng.

Nhiều người tỏ ra thất vọng với thông điệp chứa thông tin thiếu chính xác của người đứng đầu nước Mỹ. Một số người chỉ trích thậm chí cáo buộc Tổng thống Trump "không biết Sri Lanka nằm ở đâu". Theo một người dùng Twitter đến từ Sri Lanka, đất nước của cô chỉ có 21 triệu dân nên lấy làm tiếc vì nhầm lẫn nghiêm trọng của ông chủ Nhà Trắng.

Tuy nhiên, một số người khác lại lên tiếng bênh vực Tổng thống Trump. Họ lên án những người chỉ chăm chăm bắt lỗi thông điệp của ông mà sao lãng các vụ đánh bom đẫm máu ở quốc gia Nam Á, khiến gần 700 nạn nhân thương vong.

{keywords}
Tổng thống Trump nhiều lần đã đăng các thông điệp có lỗi đánh máy lên Twitter. Ảnh: CNN

Theo hãng thông tấn Sputnik, đây không phải là lần đầu tiên ông Trump dính "thị phi" vì lỗi đánh máy. Thời gian qua, ông đã nhiều lần bị bắt quả tang cho đăng tải thông điệp còn nhiều lỗi chính tả hoặc chưa được kiểm chứng thông tin lên Twitter.

Tuấn Anh