Tổng thống Donald Trump đang yêu cầu Quốc hội Mỹ điều tra xem liệu chính quyền ông Barack Obama có lạm dụng quyền hạn điều tra trong cuộc bầu cử 2016 hay không.

Thông tin trên vừa được CNN đăng tải, dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer trong một thông báo ngày 5/3.

{keywords}

Cựu Tổng thống Barack Obama (phải) và ông Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

"Các thông tin liên quan đến các cuộc điều tra tiềm tàng động cơ chính trị ngay trước cuộc bầu cử năm 2016 là rất đáng lo ngại", ông Spicer nhấn mạnh, đăng tải thông điệp lên Twitter.

"Tổng thống Donald Trump đang yêu cầu rằng, như một phần cuộc điều tra của họ vào các hoạt động của Nga, các ủy ban tình báo quốc hội hãy dùng quyền giám sát của mình để xác định xem các quyền điều tra của nhánh hành pháp có bị lạm dụng năm 2016 hay không. Cả Nhà Trắng và Tổng thống sẽ không bình luận thêm cho đến khi việc giám sát được thực hiện", ông Spicer cho biết thêm.

Thư ký báo chí Nhà Trắng không cung cấp thêm chi tiết về yêu cầu của Tổng thống với Quốc hội.

Thông điệp trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Trump cáo buộc người tiền nhiệm, ông Barack Obama, nghe trộm điện thoại của ông ở Tháp Trump ngay trước cuộc bầu cử tháng 11.

Trên Twitter, ông Trump viết: "Tôi vừa mới hay ông Obama đã ra lệnh 'nghe lén' tại Tháp Trump ngay trước khi tôi giành chiến thắng". Nhà lãnh đạo mới của Mỹ gọi người tiền nhiệm là "một người tồi tệ", và nói vụ việc này có thể tạo ra một bê bối lớn. Tuy nhiên, ông không đưa ra bằng chứng.

Một phát ngôn viên của cựu Tổng thống Mỹ khẳng định, ông Obama chưa bao giờ ra lệnh giám sát bất kỳ một công dân Mỹ nào. Một số thành viên Dân chủ thì cho rằng, các thông điệp mới nhất mà Tổng thống Trump đưa lên Twitter có mục đích đánh lạc hướng sự chú ý khỏi câu chuyện về Nga.

Thanh Hảo