Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo, các binh sĩ được triển khai tới biên giới với Mexico có thể bắn những người di cư Trung Mỹ ném đá vào họ khi cố tình vượt biên trái phép.

Ngắm 'nam thần' quảng bá cho tập trận của NATO

Cụ ông ghì chặt thiếu nữ dưới nước để ngăn tự tử

Mỹ khuyên Trung Quốc 'cư xử như một quốc gia bình thường'

Hai máy bay đâm nhau tại sân bay Paris

Theo USA Today, tuyên bố trước các phóng viên ở Nhà Trắng hôm 1/11 rằng một nhóm gồm hàng nghìn người di cư đi bộ qua Mexico để tiến về biên giới Mỹ đã ném đá, chai thuỷ tinh và pháo “một cách ác ý và dữ dội” về phía cảnh sát Mexico.

{keywords}
 

Ông Trump nói, quân đội Mỹ sẽ không chấp nhận việc bị ném đá hay chai nước. Và rằng, một khẩu súng và một viên đá không khác biệt nhiều.

“Chúng ta sẽ không để việc đó xảy ra. Họ ném đá vào quân đội của chúng ta, các binh sĩ sẽ đáp trả”, người đứng đầu Nhà Trắng cho hay. “Tôi nói với các binh sĩ, hãy coi đó là một khẩu súng. Khi những người di cư ném đá vào họ thì nó cũng giống như những gì cảnh sát và binh sĩ Mexico phải chịu”.

Tổng thống Mỹ nói tiếp, ông không muốn xung đột bạo lực nổ ra với những người di cư, gồm cả trẻ em và phụ nữ, nhưng quân đội Mỹ đã sẵn sàng.

Khi được hỏi, liệu ông có cho rằng các binh sĩ sẽ bắn vào người di cư không, Tổng thống Donald Trump nói: “Tôi hy vọng là không”.

Ông Trump cũng cho hay, từ giờ Mỹ sẽ ngừng chính sách cho phép người nước ngoài xin tị nạn chính trị tại biên giới, trừ khi họ đã đi qua cửa khẩu chính quy.
 
Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Kích nổ quả bom H đầu tiên trên thế giới

Ngày này năm xưa: Kích nổ quả bom H đầu tiên trên thế giới

Lúc 7h15 sáng ngày 1/11/1952, Mỹ kích nổ quả bom nhiệt hạch (bom H) đầu tiên trên thế giới ở đảo san hô vòng Eniwetok thuộc Thái Bình Dương.

Ngày này năm xưa: Nữ thủ tướng lừng lẫy Ấn Độ bị ám sát

Ngày này năm xưa: Nữ thủ tướng lừng lẫy Ấn Độ bị ám sát

Ngày 31/10/1984, cả đất nước Ấn Độ rúng động trước thông tin nữ Thủ tướng Indira Gandhi bị hai lính cận vệ ám sát ngay tại tư dinh ở thủ đô New Delhi.

Ngày này năm xưa: Bi kịch cuộc đời hoàng hậu ăn chơi bậc nhất châu Âu

Ngày này năm xưa: Bi kịch cuộc đời hoàng hậu ăn chơi bậc nhất châu Âu

Marie Antoinette sở hữu nhan sắc vô cùng xinh đẹp, trở thành hoàng hậu Pháp khét tiếng ăn chơi bậc nhất châu Âu nhưng có kết cục cuộc đời vô cùng bi thảm.