Hạ viện Mỹ đã bắt đầu các cuộc điều trần công khai trong cuộc điều tra luận tội chống lại đương kim Tổng thống vào tuần trước, sau khi các đối thủ của ông Trump cáo buộc ông gây sức ép một cách bất hợp pháp đối với Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky để điều tra sai phạm của con trai cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden trong thời gian làm việc tại một tập đoàn năng lượng ở Ukraina.

{keywords}
Hạ viện mở phiên điều trần liên quan đến cuộc điều tra luận tội ông Trump

Trong dòng tweet của mình, ông Trump nhắc đến phát biểu của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hôm 17/11, khi bà cho rằng Tổng thống nên ra giải trình trong các cuộc điều trần hiện đang diễn ra.

"Mặc dù tôi không làm gì sai, và không thích làm tăng độ tín nhiệm cho trò lừa đảo không đúng quy trình này, tôi thích ý tưởng đó và sẽ nghiêm túc cân nhắc nó, để có thể khiến Quốc hội tập trung trở lại", ông cho biết trên Twitter.

Tuần trước, Hạ viện đã bắt đầu các cuộc điều trần với Quyền Đại sứ Mỹ tại Ukraina William Taylor, phó trợ lý ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Châu Âu và Âu-Á George Kent và cựu Đại sứ Mỹ tại Ukraina Marie Yovanovitch.

Anh Thư