{keywords}
Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy, Tổng thống Trump đang tạm thua đối thủ Biden về tỉ lệ ủng hộ của cử tri. Ảnh: NYPost

Ông Trump công kích cựu Phó tổng thống Biden không đủ năng lực để lãnh đạo Chính phủ Mỹ. Ông Trump nói, một cá nhân chỉ có thể trở thành tổng thống khi là người "sắc bén, cứng rắn và sở hữu nhiều tố chất khác", trong khi ông Biden "không thể ghép hai câu lại với nhau, luôn phải đọc máy nhắc chữ khi phát biểu và không ra khỏi tầng hầm" trong lúc dịch bệnh hoành hành khắp đất nước.

Ông Trump từng khoe bản thân đã đạt điểm tuyệt đối trong bài kiểm tra Đánh giá năng lực nhận thức Montreal năm 2018. Ông thách đố đối thủ Biden làm bài kiểm tra tương tự và phỏng đoán ứng cử viên Dân chủ sẽ trượt.

Khi được hỏi về khả năng thất cử, ông Trump cho biết, bản thân thường không hay thất bại và cũng không thích điều đó. Ông nhấn mạnh sẽ phải chờ xem kết quả bầu cử cuối cùng ra sao.

Tuấn Anh

Covid-19 gây hại cho ông Trump, tăng cơ hội cho đối thủ Joe Biden

Covid-19 gây hại cho ông Trump, tăng cơ hội cho đối thủ Joe Biden

Theo thăm dò mới nhất của ABC News/Washington Post, công chúng Mỹ nghiêng về ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden hơn là Tổng thống Donald Trump trong việc giải quyết đại dịch Covid-19.

Bầu cử Mỹ diễn biến khó lường, các lãnh đạo thế giới lâm thế kẹt

Bầu cử Mỹ diễn biến khó lường, các lãnh đạo thế giới lâm thế kẹt

Các đồng minh và đối thủ của Mỹ đối mặt lựa chọn khó khăn khi Tổng thống Donald Trump đang thua ứng cử viên Dân chủ Joe Biden về tỉ lệ tín nhiệm trong các cuộc thăm dò dư luận trước tổng tuyển cử Mỹ vào tháng 11.