"Chúng tôi rất buồn khi nghe tin ông Johnson được đưa vào phòng chăm sóc tích cực chiều nay. Người Mỹ đang cầu nguyện, mong ông ấy hồi phục", Tổng thống Trump bày tỏ tại một cuộc họp báo ngày 6/4. "Chúng tôi đã liên lạc với tất cả các bác sĩ của ông ấy".

{keywords}
Thủ tướng Anh Boris Johnson chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị các lãnh đạo NATO ở Watford, Anh, hồi tháng 12/2019. (Ảnh: Reuters)

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh thêm rằng, một số công ty dược phẩm "thiên tài" đã tới London để bàn bạc liệu pháp chữa trị cho Thủ tướng Johnson. 

Ông Trump cho biết, các công ty đang tìm kiếm các biện pháp chữa bệnh "khá tổng quát" mà đã cho nhiều kết quả "khó tin". Tuy nhiên, ông không nói cụ thể các dược phẩm nào đang được xem xét.

"Đó là một cách chữa trị rất tổng quát mà họ mới phát triển gần đây", ông Trump mô tả.

Thủ tướng Anh Johnson nhập viện vào cuối tuần vừa qua, sau khoảng 10 ngày có kết quả dương tính với virus corona chủng mới. Ông đã được đưa vào phòng chăm sóc tích cực ngày 6/4 khi bệnh tình xấu đi.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Anh cho biết, ông hiện vẫn tỉnh táo nhưng không thể thực hiện một số công việc nên đã yêu cầu Ngoại trưởng Dominic Raab tạm điều hành chính phủ khi cần thiết.

Thanh Hảo