Ông Trump nói, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu (EC) Jean Claude Juncker là một “quý ông quái dị, một người kinh doanh kỳ quái, vô cùng cứng rắn”. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng lại bày tỏ sự không ưa với một thành viên trong đội ngũ của ông Juncker.

“Có một người phụ nữ ở châu Âu, tôi không tiện nêu tên. Đó là người rất ghét nước Mỹ, có lẽ là ghét Mỹ nhất trong số những người tôi từng gặp”, ông Trump nói với người dẫn chương trình của hãng tin Fox là Maria Bartiromo.

{keywords}
 

“Những gì bà ấy làm với Mỹ đó là kiện tất cả các công ty của chúng ta”, ông Trump phàn nàn.

Theo Politico, ông Trump dường như đang đề cập tới Uỷ viên châu Âu phụ trách chống độc quyền Margrethe Vestager. Bà này từng giáng cho Google những khoản phạt hàng tỷ đô la vì vi phạm luật chống độc quyền. Nữ quan chức này cũng đang cân nhắc điều tra cạnh tranh mới chống Apple.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng buộc tội Brussels khiến cho việc “làm ăn hai chiều gần như không thể thực hiện được”. “Các nước EU thường lợi dụng Mỹ và họ có những rào cản thương mại còn tệ hơn nhiều rào cản của Trung Quốc. Họ không mua sản phẩm của chúng ta trong khi Mỹ lại dùng sản phẩm của họ. Châu Âu đối xử với Mỹ rất tệ”. 

Hoài Linh