{keywords}
Ông Trump. Ảnh: AP

Theo Daily Mail, người đứng đầu nước Mỹ nói, Kyle có lẽ đã bị đám đông giận dữ giết chết nếu không chĩa súng và bắn vào họ.

"Tôi đoán Kyle cố tránh xa đám đông. Sau đó, cậu ấy bị ngã rồi đám đông lao tới tấn công Kyle một cách hung hãn", ông Trump nói hôm 31/8. "Đó là những gì chúng ta đang tìm hiểu và vụ việc đang được điều tra. Tuy nhiên, tôi đoán Kyle đang gặp rắc rối lớn. Cậu ấy có thể đã bị giết".

Kyle Rittenhouse hiện bị cáo buộc 2 tội cố ý giết người vì vụ nổ súng làm chết hai người và khiến một người khác bị thương.

Tổng thống Donald Trump hôm nay tới Kenosha trong bối cảnh tình hình nơi này vẫn đang căng thẳng với một số người muốn đòi công bằng cho Jacob Blake, người lại muốn Kyle bị xét xử.

{keywords}
Kyle Rittenhouse. Ảnh: Facebook

Ông Trump tới gặp giới chức hành pháp sau khi vụ bắn Blake làm bạo loạn bùng phát khắp thành phố Kenosha. Blake bị một cảnh sát da trắng bắn 7 phát vào lưng ngay trước mặt 3 đứa con nhỏ. Người đàn ông da đen này hiện bị liệt nửa người.

Kenosha hiện được đặt trong tình trạng giới nghiêm sau 7h tối và có hơn 1.500 lính vệ binh quốc gia đang có mặt tại đây. Vụ nổ súng trên và các cuộc biểu tình diễn ra sau đó đã khiến một số nam giới cầm vũ khí tự đi tuần tra, trong đó có Kyle Rittenhouse, một thiếu niên da trắng 17 tuổi, tới từ Antioch, Illinois.

Kyle Rittenhouse thuộc nhóm dân phòng có vũ trang bảo vệ một trạm dịch vụ ở Kenosha. Kyle sử dụng một khẩu súng AR-15. Các nhân chứng cho hay, có một cuộc đụng độ giữa nhóm dân phòng với người biểu tình. Có tiếng nổ và Joseph Rosenbaum, 36 tuổi bị ngã xuống đất với một vết thương chí mạng ở đầu.

Kyle sau đó chạy trốn trước sự truy đuổi của nhóm biểu tình. Kyle ngã xuống đất và đám đông ùa tới nhằm tước vũ khí của thiếu niên này. Kyle bị một người biểu tình tên là Anthony Huber, 26 tuổi, đánh vào đầu và định tước vũ khí. Ngay sau đó, Kyle nổ súng, giết chết Huber và làm bị thương Gaige Grosskreutz.

Một ngày sau đó, Kyle mới bị bắt ở Illinois. Lin Wood - luật sư của thiếu niên này biện hộ, cậu bị tấn công bằng vũ khí chết người và có quyền tự vệ.

Hoài Linh

Bạo động lại bùng lên ở Mỹ sau vụ cảnh sát bắn người da đen

Bạo động lại bùng lên ở Mỹ sau vụ cảnh sát bắn người da đen

Bạo động tại Kenosha, bang Wisconsin của Mỹ tiếp tục bùng nổ đêm qua (24/8), sau vụ cảnh sát bắn bị thương một nam giới da đen ngay trước mắt ba con nhỏ của người này.

Từ vụ người da đen bị cảnh sát ghì chết, bạo động lan khắp nước Mỹ

Từ vụ người da đen bị cảnh sát ghì chết, bạo động lan khắp nước Mỹ

Các cuộc biểu tình liên quan tới cái chết của George Floyd và những vụ cảnh sát giết người da đen đã vượt kiểm soát và lan ra nhiều thành phố của Mỹ.