{keywords}
Ông Trump ân xá cùng lúc cho hàng chục người. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ông Trump cũng giảm án cho một số hoặc toàn bộ bản án hình sự của 5 người khác.

Những người được ân xá gồm cả cựu nghị sĩ Duncan Hunter của bang California, Chris Collins ở bang New York và Steve Stockman ở Texas.

Năm ngoái, ông Collins nhận các tội liên quan tới việc mách nước cho con trai về thông tin không công khai của một công ty dược phẩm. Ông này là thành viên Quốc hội đầu tiên ủng hộ chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump từ 2015.

Tổng thống Donald Trump, từng chỉ trích gay gắt cuộc điều tra của công tố viên Mueller vào chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông và các mối liên hệ của nó với người Nga, đã ân xá cho cựu trợ lý chiến dịch tranh cử George Papadopoulos. Ông George Papadopoulos bị kết tội đưa ra các tuyên bố sai trái trong cuộc điều tra đó.

Một số nhân vật khác được ông Trump ân xá lần này gồm: Alex van der Zwaan – luật sư, người Hà Lan từng nhận tội nói dối FBI trong cuộc điều tra Mueller, Van der Zwaan – người bị kết án đầu tiên trong cuộc điều tra của Mueller, bị kết án 30 ngày tù hồi 2018; đối tượng lừa đảo tài chính Michael Milken, Lewis “Scooter” Libby – cựu cố vấn của cựu phó Tổng thống Dick Cheney, bị kết án tội cản trở công lý…  

Hồi tháng 11, ông Trump ân xá cho cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, vốn bị kết tội đưa ra các thông tin sai lệch cho FBI.

Tổng thống Obama, người tiền nhiệm của ông Trump và nắm giữ 2 nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ, ân xá cho tổng cộng 212 người, cao gấp 6 lần ông Trump.

Hoài Linh

Đằng sau cuộc tranh giành xin ông Trump ân xá

Đằng sau cuộc tranh giành xin ông Trump ân xá

Hàng trăm người đang “điên cuồng” chạy đua tận dụng sức mạnh tổng thống cuối cùng của ông Trump.

Mỹ điều tra nghi án hối lộ đổi lấy ân xá của ông Trump

Mỹ điều tra nghi án hối lộ đổi lấy ân xá của ông Trump

Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra nghi án phạm tội liên quan đến việc chuyển tiền cho Nhà Trắng hoặc ủy ban chính trị liên quan để đổi lấy sự ân xá của Tổng thống Donald Trump, theo hồ sơ tòa án liên bang.