{keywords}
“Ông trùm diệt virus” John McAfee tự vẫn trong tù. Ảnh: AP

Hãng tin AP dẫn một nguồn tin chính thức nắm được thông tin điều tra cho biết. Tuy nhiên, nguồn tin này không nêu chi tiết về nội dung thư tuyệt mệnh.

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc Janice McAfee - vợ góa của triệu phú này lần đầu tiên lên tiếng, đòi tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về cái chết của chồng. Bà này cho rằng, trong cuộc nói chuyện của họ lần cuối vài giờ trước khi thi thể ông này được tìm thấy, chồng bà dường như không có ý định tự vẫn.

Người phụ nữ 38 tuổi này cho hay: "Lời cuối anh ý nói với tôi: Anh yêu em và anh sẽ gọi em vào tối nay. Những lời nói đó không phải là lời của người muốn tự vẫn". "Nhà chức trách phải chịu trách nhiệm về thảm kịch này. Vì những cáo buộc mang động cơ chính trị chống lại chồng tôi nên giờ anh ấy đã qua đời". 

Nhà chức trách Tây Ban Nha đang tiến hành khám nghiệm thi thể ông McAfee và cho hay, mọi thứ ở hiện trường cho thấy, triệu phú 75 tuổi này đã tự vẫn. Và rằng, phải mất vài ngày hoặc vài tuần mới có kết quả khám nghiệm.

Javier Villalba - luật sư người Tây Ban Nha của McAfee nói, gia đình của triệu phú này không được nhà chức trách thông báo về thư tuyệt mệnh.

John McAfee bị bắt tại sân bay Barcelona hồi tháng 10/2020 theo lệnh bắt của các công tố viên ở Tennessee, Mỹ. Một ngày trước khi McAfee được phát hiện đã tử vong, tòa án quốc gia Tây Ban Nha tuyên bố cho phép dẫn độ triệu phú này sang Mỹ vì các cáo buộc trốn thuế.

Hoài Linh

“Ông trùm diệt virus” John McAfee tự vẫn trong tù

“Ông trùm diệt virus” John McAfee tự vẫn trong tù

John McAfee, người tạo ra phần mềm diệt virus McAfee, được phát hiện đã chết vì tự vẫn trong một nhà tù ở Barcelona, Tây Ban Nha.