“Một số quốc gia dám tuyên bố công khai rằng, việc nước Nga sở hữu khu vực có nhiều tài nguyên như Siberia là sự không công bằng”, ông Putin nói với hãng tin Reuters.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 20/5. Ảnh: Sputnik

Tuy không nêu rõ những nước nào đưa ra tuyên bố trên, nhưng Tổng thống Nga khẳng định chính quyền Moscow sẽ có những phản ứng mạnh mẽ và cứng rắn.

“Những quốc gia muốn ‘cắn’ một nơi nào đó trong lãnh thổ nước Nga hoặc ‘cắn đứt’ thứ gì đó của chúng tôi thì họ cần hiểu rằng, chúng tôi sẽ ‘nhổ toàn bộ răng’ của họ để họ không thể làm như vậy. Và yếu tố quan trọng của mục tiêu ‘nhổ toàn bộ răng’ là nước Nga cần phát triển lực lượng vũ trang”, ông Putin nói thêm.

Theo hãng tin Reuters, những phát biểu trên của ông chủ Điện Kremlin diễn ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 19/5 đã cuộc đối thoại đầu tiên với người đồng cấp Mỹ Antony Blinken ở thời điểm quan hệ Moscow-Washington xấu đi rõ rệt trong vài tháng gần đây, với đỉnh điểm là Nga-Mỹ trả đũa nhau bằng cách trục xuất các nhà ngoại giao.

Tuấn Trần

Ngoại trưởng Nga-Mỹ kêu gọi hợp tác để thế giới an toàn hơn

Ngoại trưởng Nga-Mỹ kêu gọi hợp tác để thế giới an toàn hơn

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã cuộc đối thoại đầu tiên với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov hôm 19/5.

Nga, Mỹ họp bàn vực dậy quan hệ song phương

Nga, Mỹ họp bàn vực dậy quan hệ song phương

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã điện đàm với nhau để thảo luận về những sắp xếp cho cuộc gặp sắp tới của họ bên lề hội nghị Hội đồng Bắc Cực cấp bộ trưởng ở Iceland.