“Chúng tôi muốn có những mối quan hệ tốt đẹp và không hề muốn hủy hoại những ‘cầu nối’. Nhưng nếu có bất kỳ ai đó hiểu nhầm các ý định của nước Nga là sự thờ ơ hoặc yếu đuối, cũng như có ý định hủy hoại những ‘cầu nối’ quan hệ đó, thì họ sẽ chứng kiến sự phản ứng không cân xứng, nhanh chóng và cứng rắn tới từ chúng tôi”, ông Putin nói với hãng tin Reuters.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 21/4. Ảnh: Reuters

“Nước Nga sẽ xác định ‘lằn ranh đỏ’ của mình trong từng trường hợp cụ thể”, ông Putin nói thêm.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra những bình luận trên trong bối cảnh quan hệ giữa Moscow với Mỹ và châu Âu thời gian gần đây đang căng thẳng nghiêm trọng về một loạt vấn đề như Ukraina, Cộng hòa Czech và nhân vật đối lập Alexei Navalny.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vào hôm 15/4 đã ký một sắc lệnh áp đặt trừng phạt nhằm vào hơn 30 cá nhân và tổ chức của Nga, với cáo buộc Moscow có liên quan đến các vụ tấn công vào hệ thống máy tính cơ quan chính phủ Mỹ và can thiệp bầu cử ở nước này hồi năm ngoái.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova sau đó nêu rõ, các động thái thù địch của Mỹ đã làm tăng nhiệt cuộc đối đầu giữa Moscow với Washington, và chính quyền Mỹ sẽ phải trả giá vì làm tổn hại quan hệ song phương.

Tuấn Trần

Nga và Trung Quốc đang bỏ xa Mỹ trong hiện đại hóa vũ khí hạt nhân

Nga và Trung Quốc đang bỏ xa Mỹ trong hiện đại hóa vũ khí hạt nhân

Một quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ cảnh báo nước này đang tụt hậu trong cuộc đua hiện đại hóa vũ khí hạt nhân với Nga và Trung Quốc.

Mỹ tố Nga gây hấn, Moscow tuyên bố không đe dọa bất kỳ ai

Mỹ tố Nga gây hấn, Moscow tuyên bố không đe dọa bất kỳ ai

Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc Moscow "gây hấn" khi Nga triển khai diễn tập quân sự ở biên giới Nga-Ukraina.