“Tôi có mặt ở đây để gửi tới mỗi người trong các bạn một thông điệp đơn giản. Thay mặt chỉ huy các cấp và toàn thể người dân Mỹ, xin cảm ơn về sự phục vụ của các bạn cũng như chào mừng Lữ đoàn chiến đấu số 1 vừa trở về từ Afghanistan”, Bưu điện New York trích bài phát biểu của ông Pence trước các binh sĩ hôm 17/1 (giờ Mỹ).

{keywords}
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và vợ. Ảnh: White House Youtube

“Rất vinh dự khi có mặt ở đây với các bạn, với tư cách là Phó Tổng thống và Đệ nhị phu nhân của nước Mỹ. Chúng tôi cũng là một gia đình quân đội, khi con trai tôi là phi công lái tiêm kích F-35 thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến”, vợ ông Pence, bà Karen Pence xúc động nói.

Theo Bưu điện New York, Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Kamala Harris và chồng là Doug Emhoff sẽ dự lễ tuyên thệ nhậm chức trong ngày 20/1 tới.

Tuấn Trần

Biểu tình có vũ trang khắp nước Mỹ

Biểu tình có vũ trang khắp nước Mỹ

Hãng tin AP cho biết, nhiều nhóm nhỏ biểu tình có vũ trang đã xuất hiện xung quanh các tòa nhà hội đồng tiểu bang trên khắp nước Mỹ.

Sóng gió trên chính trường Mỹ qua những hình ảnh nổi bật

Sóng gió trên chính trường Mỹ qua những hình ảnh nổi bật

Số phiếu bầu sớm nhiều chưa từng có, trận chiến pháp lý liên quan tới cuộc bầu cử Tổng thống và cuộc bạo động ở Đồi Capitol là những cơn địa chấn trên chính trường Mỹ.