{keywords}
Ông Obama tiết lộ từng bị vợ phản đối tranh cử Tổng thống

Theo The Hill, trong chương trình “60 Minutes” tối 15/11 của đài CBS, người dẫn chương trình Scott Pelley đã hỏi ông Obama về một đoạn trong cuốn hồi ký sắp ra mắt của ông. Trong sách có đoạn, bà Michelle từng kiên quyết ngăn cản tham vọng trở thành tổng thống của chồng. Bà nói: “Em không muốn anh tranh cử Tổng thống. Chúa ơi, Barack, tới khi nào mới đủ?”.

“Và rồi, Michelle bước ra khỏi phòng. Tại sao điều đó không ngăn cản ông”, Pelley hỏi.

"Đó là một câu hỏi chính đáng", ông Obama trả lời. "Hãy nhớ bối cảnh khi đ... chỉ mới hai năm trước, tôi đã tranh cử vào Thượng viện. Hai năm trước đó nữa, tôi đã tranh cử vào Quốc hội. Vài năm trước tôi lại tranh cử vào thượng viên bang.

Chúng tôi có hai con nhỏ, Michelle vẫn còn đi làm và tôi tự hỏi mình trong sách: Bao nhiêu trong đó là tính thích làm lớn, bao nhiêu trong đó là sự phù phiếm, bao nhiêu phần trong đó là tôi đang cố chứng tỏ điều gì đó với chính bản thân mình”.

Ông Obama cho biết, vợ ông cuối cùng "kết luận em không nên cản trở chuyện này”. Cựu Tổng thống Mỹ nói thêm: “Và cô ấy đã làm như vậy một cách miễn cưỡng. Việc tôi đã chiến thắng không làm giảm sự thất vọng của cô ấy vì sự ảnh hưởng của nó với gia đình là có thật”.

Nhà báo Pelley nói: “Tôi nghĩ, chỉ sau khi thoát khỏi một công việc hao tổn sức lực, ông mới nhận thấy rằng mọi thứ mà ông có đều nhờ vào người ông yêu”.

"Tôi nghĩ rằng tôi đã thực sự nhận ra điều đó ngay khi đang tại nhiệm. Việc Michelle chấp nhận và tha thứ cho tôi là một hành động khoan dung và tôi biết ơn vì điều đó, tôi không chắc mình xứng đáng được như vậy", ông Obama đáp.

Cuộc trả lời phỏng vấn của ông Obama với CBS diễn ra trước khi cuốn hồi ký của ông, “A Promised Land” ra mắt. Trong cuộc phỏng vấn, ông Obama cũng đưa ra những lời chỉ trích gay gắt đối với người kế nhiệm - Tổng thống Donald Trump.

Hoài Linh

Obama lo ngại về sự chia rẽ của Mỹ hậu bầu cử tổng thống

Obama lo ngại về sự chia rẽ của Mỹ hậu bầu cử tổng thống

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra cách đây gần 2 tuần phản ánh nước này đang trong tình trạng chia rẽ nghiêm trọng.