“Lịch sử sẽ ghi nhớ vụ bạo lực ngày hôm nay ở Đồi Capitol, được kích động bởi vị tổng thống đương nhiệm liên tục nói dối vô căn cứ về kết quả của một cuộc bầu cử hợp pháp, như một khoảnh khắc đáng xấu hổ và làm mất danh dự của đất nước chúng ta”, Reuters trích tuyên bố của ông Obama cho biết.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters

Vụ tấn công vào Đồi Capitol xảy ra khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đang chủ trì phiên họp Quốc hội hôm 6/1 theo giờ địa phương (rạng sáng 7/1 giờ Việt Nam) để chính thức xác nhận kết quả bầu cử tổng thống năm 2020.

Theo RT, vụ bạo loạn trên đã khiến một phụ nữ thiệt mạng, khi bà này đang cùng nhiều người tham gia biểu tình khác cố tìm cách đột nhập vào phòng họp của Thượng viện.

Xem thêm: Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên đồi Capitol ở Mỹ

Tuấn Trần

Ông Biden lên án bạo loạn, ông Trump kêu gọi người biểu tình về nhà

Ông Biden lên án bạo loạn, ông Trump kêu gọi người biểu tình về nhà

Tổng thống mới đắc cử Joe Biden lên án "cuộc bạo loạn" của đám đông ủng hộ lãnh đạo Nhà Trắng sắp mãn nhiệm Donald Trump sau khi họ đột kích trụ sở Quốc hội.

Quốc hội Mỹ khôi phục họp phê duyệt kết quả bầu cử tổng thống

Quốc hội Mỹ khôi phục họp phê duyệt kết quả bầu cử tổng thống

Các phòng họp của Thượng viện và Hạ viện Mỹ đang được dọn dẹp sau vụ đột kích của người biểu tình để Quốc hội có thể khôi phục thủ tục phê duyệt kết quả bầu cử ngay từ 20h tối 6/1 giờ địa phương (sáng 7/1 giờ Việt Nam).