Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) hôm 30/6 đưa tin, trong một cuộc họp Bộ Chính trị, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã trừng phạt nhiều quan chức cấp cao vì một sự cố không xác định liên quan đến dịch Covid-19.

Theo KCNA, các quan chức này bị cho là "đã để xảy ra một sự cố nghiêm trọng, gây ra một cuộc khủng hoảng lớn đối với sự an toàn của quốc gia và người dân". Không rõ "sự cố nghiêm trọng" trên là gì và gây ra mối đe dọa ra sao.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cũng cho biết, một số quan chức cấp cao khác cũng đã bị ông Kim Jong Un sa thải trong cuộc họp của Bộ Chính trị, dù không rõ vai trò của họ trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

Triều Tiên đã đóng cửa biên giới kể từ tháng 1/2020, đồng thời hạn chế các hoạt động giao thương với những nước láng giềng để ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch Covid-19. Thậm chí, nhà lãnh đạo Kim Jong Un còn nhiều lần cảnh báo đợt đóng cửa biên giới sẽ còn "kéo dài", khi ông cho rằng diễn biến dịch bệnh trên toàn cầu đang trở nên tồi tệ hơn.

Cho đến nay, Triều Tiên vẫn tiếp tục ghi nhận không có ca nhiễm Covid-19 nào. Một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào tuần trước cho biết, Triều Tiên đã tiến hành hơn 31.000 đợt xét nghiệm Covid-19, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Cơ chế COVAX dự kiến ​​sẽ gửi tặng gần 2 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca tới Triều Tiên vào nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, do các cuộc đàm phán giữa COVAX và chính phủ Bình Nhưỡng vẫn đang diễn ra, kế hoạch này đã bị trì hoãn đôi chút.

Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh

Guatemala đòi Nga trả lại tiền vì chậm giao vắc xin Covid-19

Guatemala đòi Nga trả lại tiền vì chậm giao vắc xin Covid-19

Bộ trưởng Y tế Guatema cho biết, chính phủ nước này đã yêu cầu Moscow trả lại tiền đặt mua vắc xin ngừa Covid-19 vì Nga chậm giao hàng theo hợp đồng.

Số người tử vong ở Nga tăng kỷ lục, biến thể Delta tấn công Campuchia

Số người tử vong ở Nga tăng kỷ lục, biến thể Delta tấn công Campuchia

Thế giới có thêm hơn 356.800 ca nhiễm và hơn 7.100 người tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ qua.