{keywords}
Ông Biden thắng ở Arizona, lật tung thành trì lâu năm của đảng Cộng hòa. Ảnh: BI

Theo dự báo vừa công bố của CNN và tổ chức Edison Research, Tổng thống đắc cử Joe Biden giành thắng lợi và thu về 11 phiếu đại cử tri của bang Arizona. Đây là bang thứ 4 mà ông Biden lật ngược được thế cờ và làm tăng thêm quy mô chiến thắng về số phiếu đại cử tri mà đảng Dân chủ có được.

Dự báo này được công bố hơn một tuần sau khi cuộc bỏ phiếu ngày 3/11. Trước ông Biden, kể từ năm 1948 chỉ có một lần duy nhất Arizona chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ. Bang này bầu cho ông Bill Clinton vào năm 1996, theo Washington Post.

Một lượng lớn cử tri trẻ, gốc Latinh đã làm thay đổi cấu trúc nhân khẩu học trong bang, biến bang trung thành với đảng Cộng hòa thành bang chiến trường. Các nhà hoạt động gốc Latinh đã làm việc không mệt mỏi suốt nhiều năm để thay đổi tình hình chính trị của bang.

Hiện, dự báo người chiến thắng ở bang Bắc Carolina và Georgia vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, bất kể kết quả bỏ phiếu tại Arizona cũng như hai bang trên như thế nào thì ông Biden đã giành đủ 270 phiếu đại cử tri cần thiết để trở thành Tổng thống Mỹ.

Xem thêm:  Bầu cử Mỹ 2020 

Hoài Linh

Bộ Ngoại giao Mỹ ngăn ông Biden tiếp cận thông điệp chúc mừng

Bộ Ngoại giao Mỹ ngăn ông Biden tiếp cận thông điệp chúc mừng

Một loạt tin nhắn chúc mừng của các nhà lãnh đạo nước ngoài gửi cho Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đang "bị kẹt" ở Bộ Ngoại giao.

Ông Biden nói về việc Tổng thống Trump không nhận thua

Ông Biden nói về việc Tổng thống Trump không nhận thua

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden gọi việc ông Trump từ chối nhận thua trong cuộc bầu cử vừa qua là một sự bối rối, sẽ phản ánh không tốt về di sản của ông Trump trong nhiệm kỳ.