{keywords}
Ông Joe Biden. Ảnh: AP

Theo CNN và RT, trong bài phát biểu được phát đi từ thành phố quê nhà Wilmington, Delaware, ông Joe Biden nhấn mạnh chiến thắng rõ ràng của mình trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

“Ở Mỹ, các chính trị gia không nắm quyền mà người dân trao quyền cho họ. Ngọn lửa dân chủ đã được thắp sáng ở đất nước này từ lâu. Và chúng ta biết rằng không gì có thể, dù là đại dịch hay một sự lạm dụng quyền lực, dập tắt được ngọn lửa đó…

Một lần nữa, ở Mỹ, quy định của luật pháp, hiến pháp của chúng ta và ý chí của người dân đã thắng thế. Nền dân chủ của chúng ta đã được thúc đẩy, thử nghiệm và bị đe doạ nhưng nó đã được chứng minh kiên cường, chân chính và mạnh mẽ”.

Ông Biden nhấn mạnh, ông và phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris đã nhận được nhiều phiếu hơn bất kỳ lá phiếu bầu liên danh nào khác trong lịch sử Mỹ”.   

Cựu phó Tổng thống cũng ca ngợi những nỗ lực của quan chức bang, địa phương và những người tình nguyện đã “thực hiện nghĩa vụ của mình trong bối cảnh đại dịch hoành hành” khi giữ gìn kết quả bầu cử.

Ông cũng tuyên bố, quyết định bác bỏ đơn kiện của bang Texas của Toà án tối cao là dấu hiệu rõ ràng gửi tới Tổng thống Donald Trump rằng toà án sẽ không tham gia vào cuộc tấn công chưa từng có vào nền dân chủ Mỹ.

Hôm qua, các đại cử tri Mỹ đã bỏ phiếu xác nhận ông Joe Biden là Tổng thống tiếp theo của Mỹ.

Hoài Linh

Ông Joe Biden chính thức được xác nhận thắng cử

Ông Joe Biden chính thức được xác nhận thắng cử

Theo CNN, với 55 phiếu của bang California, ông Joe Biden hiện đã có 302 phiếu đại cử tri, vượt quá con số 270 phiếu cần thiết.

Các đại cử tri Mỹ chính thức bầu chọn tổng thống tiếp theo

Các đại cử tri Mỹ chính thức bầu chọn tổng thống tiếp theo

Các đại cử tri hôm nay (14/12) nhóm họp trên khắp nước Mỹ để chính thức bầu chọn tổng thống tiếp theo.