Theo báo Guardian, cựu Tổng thống Mỹ sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ (CPAC) tại Miami, Florida vào Chủ nhật tuần này. Chủ đề bài phát biểu sẽ là tương lai của đảng Cộng hòa.

Hôm 22/2, trích dẫn các nguồn tin ẩn danh, trang tin Axios cho hay ông Trump sẽ lên kế hoạch đảm nhận vai trò thách thức Tổng thống Joe Biden, hoặc một thành viên khác của đảng Dân chủ nếu ông Biden không tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

{keywords}
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại sự kiện CPAC 2020. Ảnh: AP

Một “cố vấn lâu năm” giấu tên cho biết, bài phát biểu của ông Trump tại CPAC năm nay sẽ là một màn “biểu dương lực lượng” với thông điệp: “Tôi có thể không có Twitter hoặc Phòng Bầu dục, nhưng tôi vẫn nắm quyền”.

Theo Jason Miller, cố vấn thân cận của cựu Tổng thống, “ông Trump mới thực sự là đảng Cộng hòa. Lỗ hổng duy nhất vào lúc này là giữa những thành viên "đu dây" và những người Cộng hòa cốt cán trên khắp nước Mỹ. Nếu bạn tấn công ông Trump, thì bạn cũng đang tấn công vào gốc rễ của đảng Cộng hòa”.

Theo Guardian, hàng nghìn người đã rời đảng Cộng hòa kể từ sau cuộc bạo động tại Quốc hội Mỹ hôm 6/1. Tuy nhiên, các cuộc thăm dò ý kiến ​​từ những cử tri chưa rời đảng Cộng hòa cho thấy, cựu Tổng thống Trump vẫn dẫn đầu so với một loạt ứng cử viên tiềm năng khác của đảng này trong cuộc bầu cử năm 2024.

Axios cũng dẫn lời nguồn tin giấu tên cho biết, một số ứng cử viên tiềm năng cho cuộc bầu cử năm 2024 muốn có được sự ủng hộ của ông Trump.

CPAC 2021 được tổ chức ở Florida từ ngày 25 đến 28/2. Trong gần 50 năm qua, sự kiện này vốn được tổ chức tại National Harbor, bang Maryland. Nhưng trong năm nay, địa điểm tổ chức CPAC được dời tới Florida để tránh những tác động của dịch Covid-19.

Bên cạnh ông Trump và gia đình, nhiều cựu quan chức chính phủ và đồng minh chính trị của cựu Tổng thống cũng xuất hiện trong danh sách diễn giả của CPAC 2021. Tuy nhiên, cựu Phó tổng thống Mike Pence được cho là đã từ chối lời mời dự sự kiện.

Việt Anh

Tóa án tối cao Mỹ 'bật đèn xanh' để điều tra ông Trump

Tóa án tối cao Mỹ 'bật đèn xanh' để điều tra ông Trump

Tòa án tối cao Mỹ hôm 22/2 đã có động thái mở đường cho công tố viên thành phố New York được tiếp cận bản khai thuế, cùng các hồ sơ tài chính khác của cựu Tổng thống Donald Trump.

Hàng loạt thành viên Cộng hòa muốn bỏ đảng theo ông Trump

Hàng loạt thành viên Cộng hòa muốn bỏ đảng theo ông Trump

Một nửa thành viên Cộng hòa cho biết họ sẽ bỏ đảng này nếu theo cơ cấu như hiện nay, và gia nhập đảng mới nếu cựu Tổng thống Donald Trump làm lãnh đạo.