Tổng thống Donald Trump. Ảnh: The Hill
Tổng thống Donald Trump. Ảnh: The Hill 

Theo The Hill, người đứng đầu Nhà Trắng nói thêm: “Tôi nghĩ thật là khủng khiếp khi chỉ có thể thu thập phiếu bầu sau bầu cử. Tôi cho rằng, thật kinh khủng khi mọi người hoặc các bang chỉ được phép lập bảng kiểm phiếu một thời gian dài sau khi bầu cử đã kết thúc”.

Tổng thống Donald Trump nói tiếp: “Tôi thấy thật tệ khi chúng ta không biết được kết quả ngay trong đêm bầu cử…”.

Trước các phóng viên ở Charalotte, North Carolina, ông Trump đã chỉ trích các quyết định của Toà án tối cao vì cho phép một vài bang chiến trường được phép nhận phiếu sau ngày bầu cử. “Tôi cho rằng có một mối nguy lớn từ đó. Tôi nghĩ, gian lận sẽ xảy ra”, nhà lãnh đạo này phàn nàn song không đưa ra bằng chứng cụ thể nào để khẳng định việc kéo dài hạn chót nhận phiếu bầu có thể gây ra gian lận.

Tổng thống Donald Trump đưa ra các câu trả lời trên, sau khi nhận được câu hỏi liên quan tới một bản tin của Axios rằng ông định tuyên bố chiến thắng sớm nếu dẫn trước đối thủ Joe Biden trong đêm bầu cử. Ông Trump đã phủ nhận thông tin này.

Đôi khi, một số hãng tin Mỹ đưa ra dự báo kết quả vào ngày bầu cử hoặc một ngày sau đó, song trên thực tế, các bang phải mất một thời gian để kiểm phiếu và xác nhận kết quả. Năm nay, do lượng phiếu bầu qua thư bùng nổ nên thời gian công bố kết quả có thể kéo dài. Giới chức bầu cử khuyến khích người dân bỏ phiếu qua thư sớm để tránh phải tới các điểm bỏ phiếu khi đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành.

Hiện đảng Dân chủ dẫn trước đảng Cộng hoà trong bầu cử sớm, trong khi số người đi bỏ phiếu vào ngày bầu cử chính thức được cho là nghiêng về đảng Cộng hoà.

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Hoài Linh

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 - Những điều cần biết

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 - Những điều cần biết

Cứ bốn năm một lần, nước Mỹ lại tiến hành bầu tổng thống mới. Năm nay, cử tri sẽ bỏ phiếu chọn một trong hai ứng viên là ông Joe Biden của đảng Dân chủ hoặc ông Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Tổng thống Donald Trump với khát vọng ‘đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại’

Tổng thống Donald Trump với khát vọng ‘đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại’

Việc tỷ phú, trùm bất động sản và cựu ngôi sao truyền hình thực tế Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ từng gây chấn động dư luận cách đây 4 năm.