{keywords}
Ông Trump. Ảnh: AP

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên Fox News Primetime ngày 16/3, ông Trump lập luận rằng mối quan hệ công việc của ông với Tổng thống Mexico và bức tường biên giới đã được xây dựng một phần trong thời gian ông làm Tổng thống Mỹ đã có tác dụng cản trở người di cư.

"Chúng tôi đã làm rất nhiều việc và hiện giờ mọi thứ đều bị xói mòn. Hôm nay, người di cư đến từ khắp các quốc gia bên ngoài. Tôi thấy họ tới từ Yemen, từ Trung Đông, từ khắp nơi... Họ đang tràn vào Mỹ và sẽ phá hủy đất nước của chúng ta nếu chúng ta không hành động".

"Thành thực mà nói, nước Mỹ không thể giải quyết vấn đề người di cư đang gia tăng. Đó là một cuộc khủng hoảng mà chúng ta hiếm khi gặp phải và chắc chắn chưa từng có ở biên giới. Mọi việc sẽ trở nên tồi tệ hơn". Ông Trump chỉ trích Tổng thống Biden đã xói mòn những tiến bộ mà chính quyền của ông đạt được về mặt an ninh quốc gia và kiểm tra người xin tị nạn.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang vật lộn để hỗ trợ cho một lượng lớn trẻ vị thành niên không có người đi kèm từ Trung Mỹ tới biên giới phía nam nước này và tìm cách nhập cảnh vào Mỹ.

Theo The Hill, các báo cáo cho thấy, chính phủ liên bang hiện giam giữ 13.000 thanh thiếu niên. Nhiều người bị giữ trong các phòng giam của cơ quan Hải quan và Biên phòng (CBP) dành cho người lớn, lâu hơn thời gian luật pháp cho phép.

Đảng Dân chủ trước đây chỉ trích ông Trump về cách giải quyết trẻ di cư. Theo chính sách không khoan nhượng của ông Trump, trẻ em bị tách khỏi cha mẹ nhằm ngăn các gia đình vượt biên trái phép. Đảng Dân chủ cũng liên tục chỉ trích ông Trump về việc giữ trẻ em trong các xà lim của CBP, nơi các em không được tiếp cận với các dịch vụ pháp lý hay y tế và giáo dục.

Chỉ trích chính quyền đương nhiệm tăng giá khí đốt

Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền dành cho Fox News, ông Trump cũng chỉ trích người kế nhiệm và đảng Dân chủ về giá khí đốt tặng gần 1USD trở lên kể từ khi các mệnh lệnh hành pháp của tân Tổng thống được ban hành, vốn hạn chế sản xuất và vận chuyển năng lượng.

Ông Trump nói, trong khi Tổng thống Biden và đảng Dân chủ tìm kiếm các đợt tăng thuế lớn, thì giá khí đốt tăng đột biến dẫn đến một loạt thuế còn khủng khiếp hơn trong suy nghĩ của ông.

Cựu Tổng thống dự báo, "đảng Dân chủ sẽ tăng thuế lên tới mức cao nhất mà chúng ta từng thấy và điều đó sẽ hủy hoại nền kinh tế Mỹ".

Khuyên người Mỹ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Đề cập tới vấn đề vắc-xin ngừa Covid-19, cựu Tổng thống Donald Trump kêu gọi toàn dân Mỹ đi tiêm chủng vì nó an toàn và hiệu quả.

Khi được người dẫn chương trình của Fox News hỏi rằng liệu ông có khuyên người xem tiêm những vắc-xin ngừa Covid-19 được phát triển theo chương trình Operation Warp Speed (nhằm tăng tốc quá trình phát triển vắc-xin) dưới thời ông hay không, ông Trump nói: "Đó là loại vắc-xin tuyệt vời. Nó là vắc-xin an toàn và thứ gì đó hiệu quả".

Hoài Linh

Ông Trump hé lộ thời điểm quyết định việc tái tranh cử

Ông Trump hé lộ thời điểm quyết định việc tái tranh cử

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ, ông sẽ quyết định liệu có tái chạy đua vào Nhà Trắng lần nữa hay không sau các cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm tới.

Chuyên gia mong ông Trump khuyên người hâm mộ tiêm vắc-xin

Chuyên gia mong ông Trump khuyên người hâm mộ tiêm vắc-xin

Chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ Anthony Fauci nói, ông mong cựu Tổng thống Donald Trump sẽ dùng ảnh hưởng của mình để thuyết phục thêm nhiều người ủng hộ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.