{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Daily Mail

Theo đó, ông Trump định sử dụng chiếc Không lực 1 lần cuối cùng để bay tới Florida, nơi ông tổ chức một cuộc biểu tình phản đối lúc Tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức.

"Ông Trump định tạo nên khoảnh khắc chia đôi màn hình khi có bài phát biểu trước đám đông  tại một nhà chứa máy bay, trong lúc ông Joe Biden tuyên bố trước một nhóm người thực thi nghiêm việc giãn cách xã hội bên ngoài Quốc hội", nhà báo Alayna Treene của trang Axios viết.

Những người nắm rõ dự định trên nói với hãng tin NBC News rằng, ông Trump sẽ không tham dự lễ tuyên thệ của người kế nhiệm và định tuyên bố tái tranh cử Tổng thống năm 2024 tại sự kiện ở Florida.

Các nguồn tin trên cũng cho biết, ông Trump cũng không mời ông Biden tới Nhà Trắng hay gọi điện chúc mừng.

Tháng trước, ông Trump tuyên bố sẽ rời Nhà Trắng nếu các đại cử tri bỏ phiếu cho Tổng thống đắc cử Joe Biden. Nhà lãnh đạo này cũng cáo buộc có gian lận trong kiểm phiếu và thề sẽ tiếp tục trận chiến pháp lý của mình.

Khi được hỏi liệu ông có cân nhắc tái tranh cử trên lá phiếu của đảng Cộng hòa vào năm 2024 không, nhà lãnh đạo này cho biết vào thời điểm đó rằng: "Tôi chưa muốn nói tới kế hoạch năm 2024".

Hiện, bộ máy tranh cử của ông Trump vẫn chưa phản hồi với đề nghị bình luận về thông tin trên của Fox News. Bộ máy phụ trách chuyển giao của ông Biden cho hay, Tổng thống Donald Trump có tham dự lễ nhậm chức hay không cũng không ảnh hưởng tới kế hoạch của họ.

Việc một Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm không dự lễ tuyên thệ nhậm chức của người kế nhiệm là hiếm, dù không phải là chưa từng xảy ra.

Hoài Linh

Ông Biden tiết lộ kế hoạch lễ nhậm chức tổng thống Mỹ

Ông Biden tiết lộ kế hoạch lễ nhậm chức tổng thống Mỹ

Tổng thống đắc cử Joe Biden nói có kế hoạch tổ chức một lễ nhậm chức thu nhỏ, vì sự an toàn giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành dữ dội tại Mỹ.

Ông Trump tính tuyên bố tái tranh cử tại lễ nhậm chức của ông Biden?

Ông Trump tính tuyên bố tái tranh cử tại lễ nhậm chức của ông Biden?

Các nguồn thạo tin nói, Tổng thống Mỹ Donald Trump và đội ngũ cố vấn đang xem xét các cách thông báo ông sẽ tái tranh cử năm 2024, kể cả làm việc đó đúng ngày ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức lãnh đạo Nhà Trắng tháng 1/2021.