{keywords}
Ảnh: Miami Hereald

Daily Mail dẫn lời một số cố vấn của ông Donald Trump cho hay, Tổng thống đang cân nhắc lập một kênh truyền hình hoặc một công ty truyền thông xã hội mới nhằm cạnh tranh với những nơi mà ông cảm thấy đã phản bội và kìm hãm khả năng giao tiếp trực tiếp của ông với người Mỹ.

Một quan chức đảng Cộng hoà tham gia cuộc họp với các cố vấn tranh cử của ông Trump nói: “Tôi nghĩ mọi lựa chọn đang ở trên bàn, từ một mạng xã hội tới một công ty truyền thông để thông báo ông sẽ tranh cử Tổng thống vào ngày ông rời Nhà Trắng”.

Ông Trump đã nhiều lần thảo luận với các cố vấn về kế hoạch mở một công ty truyền thông xã hội để cạnh tranh với Twitter. Trong những ngày sau bầu cử, nhiều tin phản đối kết quả của ông Trump đã bị Twitter ẩn đi, người xem chỉ có thể nhìn thấy nội dung bằng cách ấn vào nút cảnh báo.

Tại một cuộc gặp với các cố vấn chiến dịch tranh cử cách đây vài tháng, ông Trump đã nói tới công nghệ cần thiết cho một phiên bản của Twitter và nền tảng thực sự đứng sau Twitter dễ bị bắt chước như thế nào, một quan chức đảng Cộng hoà có mặt tại cuộc họp cho biết.

Hiện, một số ứng dụng mới đã ra mắt như Gab, MeWe và Parler để thay thế cho Twitter. Theo DW, kể từ khi Facebook và Twitter cảnh báo người dùng các thông tin có thể không đúng sự thật, hàng triệu người ủng hộ ông Trump đã đổ sang sử dụng Parler. Ứng dụng này cam kết cho phép tự do ngôn luận.

Ông Trump cũng đang cân nhắc mở một kênh truyền hình tin tức mới để cạnh tranh với Fox News sau khi ông trở nên thất vọng với mạng lưới bảo thủ này. Ông Trump phàn nàn rằng chương trình của Fox News thiếu quan điểm ủng hộ Trump.

Hoài Linh

Diện mạo mới của ông Trump sau bầu cử

Diện mạo mới của ông Trump sau bầu cử

Mái tóc đổi màu của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Thay vì màu vàng, tóc ông Trump chuyển sang xám.

Hàng chục nghìn người tuần hành ở Washington ủng hộ ông Trump

Hàng chục nghìn người tuần hành ở Washington ủng hộ ông Trump

Những người ủng hộ nhiệt thành của Tổng thống Donald Trump đã tuần hành qua trung tâm thành phố Washington, lặp lại các tuyên bố của ông về gian lận bầu cử và cổ vũ khi đoàn xe của ông chạy qua.