Đó là những tiết lộ từ Laurence Leamer, nhà sử học và là tác giả cuốn sách Mar-a-Lago: Inside the Gates of Power at Donald Trump Presidential Palace (tạm dịch Mar-a-Lago: Bên trong những cánh cổng quyền lực tại dinh tổng thống của ông Donald Trump), trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Alex Witt của đài MSNBC hôm 23/1.

Leamer cho biết, ông đã nói chuyện với một số cựu thành viên của Mar-a-Lago, những người đã "âm thầm bỏ đi" sau khi Tổng thống Trump rời nhiệm sở. Những thành viên này đều "không quan tâm đến chính trị” và đều nói rằng “thức ăn ở đây không ngon."

{keywords}
Ông Donald Trump và phu nhân Melania Trump ở tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Ảnh: Reuters

Ông Trump đã chuyển đến ở hẳn tại Mar-a-Lago sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống của mình vào tuần trước. Tuy nhiên, khi không còn thấy hình ảnh một nhà lãnh đạo đương nhiệm của nước Mỹ làm việc tại đây, nhiều vị khách cảm thấy khu nghỉ dưỡng này đang trở nên lạc hậu.

Theo Laurence Leamer, không có bất kỳ hoạt động giải trí nào diễn ra tại Mar-a-Lago trong thời gian dịch Covid-19 xảy ra. "Đó là một nơi buồn tẻ... không giống với thời điểm trước đó", nhà sử học cho biết.

Sự bất mãn của nhiều thành viên có thể khiến khu nghỉ dưỡng này bị thất thu đáng kể. Khi ông Trump còn làm tổng thống, nhiều người đã trả tới 200.000USD để có thể là thành viên của Mar-a-Lago. Song Leamer tiết lộ rằng, họ không nghĩ sẽ có thể tiếp tục chi trả cho mức phí trên.

Theo CNN, nhiều khách sạn và công ty của Trump Organization đã bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề suốt mùa dịch Covid-19. Dù vậy, doanh thu tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago vẫn tăng đều trong năm ngoái, từ 21,4 triệu USD lên 24,2 triệu USD.

Vào năm 2019, Tổng thống Donald Trump đã chuyển hộ khẩu thường trú từ New York đến khu nghỉ dưỡng của mình ở Palm Beach, bang Florida. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều câu hỏi được đặt ra về việc liệu ông Trump có được phép sống trọn đời ở Palm Beach hay không, vì điều này có thể vi phạm thỏa thuận năm 1993 của ông với thị trấn này.

"Ngay cả nhiều người dân ở đây cũng không thích ông ấy. Điều này cũng là một thước đo khác cho thấy, quyền lực của ông Trump đã suy giảm như thế nào", Laurence Leamer nhận định.

Việt Anh

Cố vấn tiết lộ dự định tương lai của ông Trump

Cố vấn tiết lộ dự định tương lai của ông Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bỏ kế hoạch lập đảng thứ 3 và thay vào đó dồn sức giúp đỡ đảng Cộng hòa giành lại Thượng viện và Hạ viện trong bầu cử giữa kỳ năm 2022.

Nhiều nghị sĩ bị đe dọa tính mạng khi tham gia luận tội ông Trump

Nhiều nghị sĩ bị đe dọa tính mạng khi tham gia luận tội ông Trump

Các cơ quan hành pháp Mỹ đang phải theo dõi nhiều lời đe dọa tấn công nhằm vào các nghị sĩ quốc hội, trong bối cảnh phiên xử luận tội cựu Tổng thống Donald Trump sắp bắt đầu.