{keywords}
 

Theo Daily Mail, Kaitlan Collins, phóng viên CNN tại Nhà Trắng cho biết, các quan chức Nhà Trắng đã đề nghị cô đổi chỗ với một phóng viên ngồi sau cô vài hàng, chỉ vài phút trước khi cuộc họp báo chiều 24/4 của ông Trump diễn ra.

Chỗ ngồi của các nhà báo được Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng (WHCA) sắp xếp từ trước. Phóng viên của các mạng truyền hình lớn như CNN thường được ngồi ở hàng ghế đầu.

Collins đã nêu chỉ dẫn của WHCA và từ chối đổi chỗ với Chris Johnson của tờ Washington Blade, người ngồi ở hàng ghế thứ 6 và cũng từ chối đổi chỗ. Một quan chức Nhà Trắng sau đó nói, mật vụ sẽ can thiệp nếu họ không đổi chỗ, song không có điều gì diễn ra sau đó.

Ít phút sau, ông Trump bước vào phòng họp, nhưng kết thúc cuộc họp báo chỉ sau 22 phút vì ông cho rằng "nó không đáng thời gian và công sức" vì truyền thông lỗi thời không hỏi gì ngoài những câu hỏi thù địch.

{keywords}
Phóng viên CNN (vòng tròn đỏ) không chịu đổi chỗ

Sau đó, Tổng thống Mỹ viết trên Twitter rằng: "Mục đích của họp báo Nhà Trắng là gì khi truyền thông lỗi thời không hỏi gì khác ngoài những câu hỏi thù địch rồi lại từ chối đưa tin về sự thật hoặc những thông tin chính xác. Người Mỹ không nhận được gì ngoài tin giả. Không đáng thời gian và công sức".

Trước đó, ông Trump đã có cuộc khẩu chiến nhỏ với phóng viên Collins khi ông trả lời câu hỏi của một phóng viên khác về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Khi Collin tiếp tục đưa ra câu hỏi của mình, ông Trump đã ngắt lời và nói: "Không, thế là đủ rồi. Vấn đề là cô không bao giờ viết sự thật". Collin cố nói xen vào nhưng ông Trump thẳng thừng cho hay: "Không, không phải CNN. Tôi nói với cô, CNN là tin giả. Đừng nói với tôi".

Hoài Linh