{keywords}
 

CNN dẫn một loạt nguồn tin cho hay, ông Barr đã thể hiện quan điểm trên với Tổng thống Donald Trump trước khi từ chức vào tháng 12/2020.

Trong vài tuần gần đây, ông Trump đã nêu ý tưởng ân xá cho chính mình, cũng như các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, hiện không rõ ông đã làm việc đó chưa kể từ khi cuộc bạo động trên Đồi Capitol, nơi có trụ sở Quốc hội Mỹ, diễn ra vào 6/1 và ông bị chỉ trích mạnh vì vai trò kích động đám đông.

Quyền lực ân xá của Tổng thống vẫn chưa được kiểm chứng và các nguồn tin cho hay, cả ông Barr lẫn luật sư Cipollone đều cho rằng việc ông Trump cố gắng ân xá cho chính mình là một ý tưởng tồi.

Việc ông Barr và Cipollone phản đối ông Trump tự ân xá là đáng chú ý vì cả hai đều là những người bảo vệ trung thành cho việc nhà lãnh đạo này nắm giữ quyền hành pháp mở rộng trong vụ điều tra Nga và vụ luận tội Tổng thống hồi 2020.  

Cuối tuần trước, quyền thẩm phán quận Columbia nói với NPR rằng, các công tố viên hàng đầu sẽ điều tra từng manh mối nhằm nắm rõ vai trò của những người dính líu tới vụ tấn công Đồi Capitol, dù việc này gồm cả điều tra các quan chức chính phủ.

Các quan chức Nhà Trắng cũng đang xem xét các cuộc điều tra liên bang về những tác động của vụ bạo động tác động thế nào đến các lệnh ân xá khác mà Tổng thống Donald Trump đã thảo luận. Cụ thể là lệnh ân xá đối với luật sư riêng của ông Trump là Rudy Giuliani, người đã kêu gọi “xét xử bằng chiến đấu” trong cuộc tuần hành trước khi Đồi Capitol bị tấn công.

Dự kiến sẽ có thêm các lệnh ân xá được Nhà Trắng đưa ra trước khi ông Trump kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống vào tuần tới.

Hoài Linh

Phe Dân chủ công bố nghị quyết luận tội ông Trump

Phe Dân chủ công bố nghị quyết luận tội ông Trump

Phe Dân chủ tại Hạ viện Mỹ vừa công bố nghị quyết luận tội Tổng thống Donald Trump, buộc tội ông “kích động nổi dậy” trong vụ bạo động tại Đồi Capitol hồi tuần trước.

Ông Trump bỏ ngoài tai mọi kêu gọi từ chức

Ông Trump bỏ ngoài tai mọi kêu gọi từ chức

Dù bị các đồng minh cũ và thành viên đảng Cộng hòa xa lánh, đối mặt với nguy cơ bị luận tội lần hai và bị kêu gọi từ chức,Tổng thống Donald Trump vẫn tỏ ra bất chấp và không có ý định từ chức.