Vụ việc xảy ra trong một buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 24/1 và được phát sóng các kênh truyền hình Mỹ.

Khi cuộc họp báo vừa kết thúc và các phóng viên đang chuẩn bị rời khỏi Nhà Trắng, phóng viên Peter Doocy của Fox News đã cố gắng hỏi với lại Tổng thống Biden một câu rằng: "Ông có nghĩ lạm phát sẽ là một trách nhiệm chính trị trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm nay không?".

“Không, đó là một tài sản lớn”, người đứng đầu nước Mỹ lẩm nhẩm vào micro. "Lạm phát sẽ còn tăng hơn nữa. Đúng là một gã ngốc”. Không rõ lúc đó ông Biden có vô tình quên tắt micro hay không, song người xem truyền hình tại Mỹ đều nghe được rõ câu nói này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vô tình 'văng tục' với phóng viên Peter Doocy khi được hỏi về vấn đề lạm phát. Video: CBS News

Phóng viên Doocy sau đó tiết lộ trên Fox News rằng do phòng họp báo tại Nhà Trắng lúc đó quá ồn, nên chỉ đến khi được các phóng viên khác rỉ tai thì ông mới biết Tổng thống Biden đã nói những gì về mình.

Dù vậy, ông Doocy cũng nói rằng khoảng một giờ sau buổi họp báo, đích thân Tổng thống Biden đã gọi điện riêng cho ông để gửi lời xin lỗi. "Ông ấy đã cố gắng hạ nhiệt căng thẳng, và tôi cũng rất trân trọng điều này. Chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện vui vẻ qua điện thoại", vị phóng viên cho biết.

Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra bình luận nào về phát biểu trên của Tổng thống Biden.

Phóng viên Peter Doocy vốn được biết đến là người thường xuyên đặt những câu hỏi khó đối với Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki và bản thân Tổng thống Biden về các vấn đề nóng tại Mỹ như lạm phát, người nhập cư hay vấn đề tội phạm, và cũng không ít lần khiến ông chủ Nhà Trắng phải “nóng mặt” với những câu hỏi này.

Tuy nhiên, Tổng thống Biden cũng nổi tiếng là người không phải lúc nào cũng giữ được “cái đầu lạnh” khi bị báo giới chất vấn. Tuần trước, khi bị Jacqui Heinrich - một phóng viên khác của Fox News, hỏi về việc tại sao ông vẫn chờ đến khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thực hiện trước các động thái về vấn đề Ukraina rồi mới đưa ra phản ứng, Tổng thống Biden đáp rằng: "Thật là một câu hỏi ngu ngốc".

Nhà Trắng trong những tháng gần đây phải vật lộn để đối phó với vấn đề lạm phát đang ở mức chưa từng thấy tại Mỹ suốt nhiều thập kỷ qua. Dù vậy, trang tin của CNBC nhận định ông Biden hay bất kỳ tổng thống Mỹ nào khác sẽ khó có thể giải quyết được vấn đề này chỉ trong một thời gian ngắn.

>>> Đọc tin thế giới mới nhất trên VietNamNet

Việt Anh

'Vết sẹo' Covid-19 khó mờ trong năm đầu cầm quyền của ông Biden

'Vết sẹo' Covid-19 khó mờ trong năm đầu cầm quyền của ông Biden

Tổng thống Mỹ cam kết sẽ tiếp tục chiến đấu chống virus SARS-CoV-2, trong khi gia đình nhiều nạn nhân Covid-19 cho biết họ vẫn đang vật lộn với nỗi buồn khôn nguôi.

Ông Biden thừa nhận NATO bất đồng về cách ứng phó Nga

Ông Biden thừa nhận NATO bất đồng về cách ứng phó Nga

Tổng thống Mỹ Joe Biden thừa nhận có sự bất đồng giữa các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về cách ứng phó với Nga trong vấn đề Ukraina.