Phát biểu tại Nhà Trắng trước khi ký tới 10 sắc lệnh nằm trong chiến lược chống dịch Covid-19 "thời chiến", ông Biden nói: "Ngoài đeo khẩu trang thì những người bay từ nước khác tới Mỹ đều phải xét nghiệm trước khi khởi hành và phải cách ly ngay khi tới Mỹ".

{keywords}
Ảnh: Politico

Đây là một điểm mới trong chủ trương chống Covid-19 của Mỹ, vì chính quyền Donald Trump trước đó chỉ bắt buộc du khách làm xét nghiệm còn cách ly chỉ là khuyến cáo.

Chủ nhân mới của Nhà Trắng cảnh báo, số người Mỹ tử vong vì đại dịch có thể tăng lên nửa triệu người trong tháng 2. "Chúng ta đang đương đầu với một tình huống khẩn cấp quốc gia, nên cần phải hành động quyết liệt", ông khẳng định.

Theo một sắc lệnh khác, ông Biden yêu cầu các cơ quan liên bang phải rà soát và xem xét thực hiện việc truy vết, làm thêm xét nghiệm với những người nhập cảnh. Lệnh cấm nhập cảnh đối với người từng ở Brazil, Anh, Ireland và hầu hết châu Âu trong thời gian gần đây cũng được tái kích  hoạt vài ngày sau khi ông Trump ký lệnh dỡ bỏ.

Thông qua một sắc lệnh khác, ông Biden yêu cầu người dân Mỹ phải đeo khẩu trang tại nhiều địa điểm và trên các phương tiện giao thông công cộng như máy bay, xe buýt, phà...  

Trước đó, tân Tổng thống Mỹ đã công bố chiến lược chi tiết chống Covid-19, ưu tiên thúc đẩy tiêm chủng, xét nghiệm và tập trung vào khía cạnh khoa học.   

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thanh Hảo

Thế giới có 98 triệu người mắc bệnh, ông Biden công bố chiến lược chống Covid-19

Thế giới có 98 triệu người mắc bệnh, ông Biden công bố chiến lược chống Covid-19

Trong 24 giờ qua, thế giới có thêm khoảng 622.000 ca nhiễm mới và 15.500 người chết vì Covid-19.

Ngoại trưởng Zimbabwe tử vong vì Covid-19, Bắc Kinh phong tỏa một phần

Ngoại trưởng Zimbabwe tử vong vì Covid-19, Bắc Kinh phong tỏa một phần

Ngoại trưởng Zimbabwe Sibusiso Moyo đã tử vong do nhiễm Covid-19, chỉ một ngày sau khi được phát hiện dương tính.