Theo New York Post, sự cố trên xảy ra khi ông Joe Biden đưa ra những nhận định của mình về dịch Covid-19, trong một cuộc họp báo trực tuyến tại Wilmington, bang Delaware (Mỹ).

"Tôi hy vọng Tổng thống (Donald Trump) sẽ thúc giục tất cả người dân Mỹ hãy sử dụng vắc-xin một khi nó đã có sẵn. Tôi sẽ đi tiêm chủng để xây dựng niềm tin của công chúng vào vắc-xin. Tổng thống đắc cử Harris ngày hôm nay cũng đã làm điều này với lý do tương tự”, ông Biden phát biểu.

{keywords}
Ông Joe Biden và bà Kamala Harris. Ảnh: AP

Phát biểu trên một lần nữa khiến dư luận đặt nghi vấn về khả năng lãnh đạo nước Mỹ của ông Biden. Dù Tổng thống đắc cử 78 tuổi nhiều lần bác bỏ những tin đồn về vấn đề nhận thức cúa mình, song những lần “nói hớ” liên tiếp bị bắt gặp trong những phát biểu của ông Biden đã khiến ngay cả những người ủng hộ ông phải lo ngại.

Đây cũng không phải lần đầu tiên ông Biden có sự nhầm lẫn về khi nói về người cộng sự của mình. Hồi tháng 8, cựu Phó Tổng thống Mỹ từng tuyên bố ông lựa chọn bà Harris vì “bà sẵn sàng cho vai trò lãnh đạo nước Mỹ ngay trong ngày đầu tiên nhậm chức”. Sau đó một tháng, ông Biden tiếp tục phát biểu với ngụ ý rằng, tấm vé cho cuộc đua vào Nhà Trắng của ông giống như dành cho chiến dịch tranh cử của bà Harris.

 

Video: The Sun

Toàn cảnh Bầu cử Tổng thống Mỹ

Việt Anh

Phó Tổng thống đắc cử Mỹ tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Phó Tổng thống đắc cử Mỹ tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Kamala Harris được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Trung tâm y tế United ở thủ đô Washington hôm 29/12 (giờ Mỹ).

Ông Joe Biden chỉ trích chính quyền Trump chậm phân phối vắc-xin

Ông Joe Biden chỉ trích chính quyền Trump chậm phân phối vắc-xin

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã chỉ trích chính quyền của Tổng thống Donald Trump về tốc độ phân phối vắc-xin ngừa Covid-19 và cam kết sẽ đẩy nhanh việc này.