Báo New York Times đưa tin, khi được phóng viên hỏi tại Nhà Trắng rằng liệu ông Cuomo có nên từ chức hay không, ông Biden trả lời thẳng thắn: "Tôi nghĩ ông ấy nên từ chức".

{keywords}
Thống đốc Andrew M. Cuomo tại một cuộc họp báo ở New York hồi tháng 7. Ảnh: Reuters 

Khi được hỏi liệu Cuomo có nên bị cách chức nếu ông từ chối rời nhiệm hay không, Biden trả lời: "Tôi không chắc điều đó. Tôi hiểu cơ quan lập pháp tiểu bang có thể quyết định luận tội".

Vốn là một người bạn lâu năm của vị thống đốc, Tổng thống Biden tránh nhắc đến các cáo buộc nhằm vào ông Cuomo, không cho biết ông có ủng hộ quan điểm cần khởi tố vị này hay không.

Tổng thống Mỹ nói ông không trò chuyện với ông Cuomo và chưa đọc báo cáo đầy đủ về các cáo buộc quấy rối mà bà Letitia James công bố. "Tất cả những gì tôi biết là kết quả cuối cùng", ông Biden bày tỏ.

Trước đó trong ngày 3/8, Tổng chưởng lí James công bố kết quả cuộc điều tra độc lập kéo dài 5 tháng với kết luận ông Cuomo đã có các hành vi không thích hợp với nhiều nhân viên nữ và tạo môi trường làm việc "độc hại", vi phạm luật pháp bang và liên bang.

Hiện các nhân viên cơ quan lập pháp bang New York đang tiến hành các thủ tục để luận tội ông.

Ngay sau đó, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cũng cho rằng vị thống đốc đang giữ nhiệm kỳ thứ 3 này nên ra đi.

Ông Cuomo bác bỏ mọi cáo buộc chống lại mình và tuyên bố không có ý định từ chức.

Thanh Hảo

Thống đốc New York bị chính quyền bang điều tra luận tội

Thống đốc New York bị chính quyền bang điều tra luận tội

Chủ tịch Hội đồng lập pháp bang New York Carl Heastie đã chính thức bật đèn xanh cho Ủy ban tư pháp tiểu bang mở một "cuộc điều tra luận tội" xung quanh những bê bối của Thống đốc Andrew Cuomo.