{keywords}
Ông Biden gọi điện trực tiếp cho người dân Mỹ. Ảnh: Twitter

 

“Nhà Trắng sẽ khởi động nỗ lực mới để Tổng thống thường xuyên trao đổi trực tiếp với người dân Mỹ”, CBS dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết.

Do đại dịch Covid-19, các cuộc nói chuyện được tiến hành qua điện thoại từ phòng Bầu dục ở Washington. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi điện cho Michele, một người mẹ ở Roseville, California, bị mất việc do đại dịch Covid-19.

Michele đã viết thư cho Tổng thống để nói với ông về những cố gắng của cô và việc cô tìm kiếm một công việc mới.

“Như bố tôi thường nói, một công việc không chỉ là tấm séc mà bạn được trả cho những việc đã làm mà nó là phẩm giá của bạn, sự tôn trọng với bạn, vị trí của bạn trong cộng đồng”, vị Tổng thống 78 tuổi nói với Michele trong một đoạn video được Nhà Trắng đăng lên mạng.

Trong các cuộc trò chuyện với người dân, ông Biden cũng tận dụng cơ hội để quảng bá gói kích thích 1,9 nghìn tỷ USD mà đảng Dân chủ đang chuẩn bị thông qua tại Quốc hội cũng như chương trình tiêm chủng mà ông cam kết.

“Chúng tôi rất vui vì ông tập trung vào việc đó”, Michele cho biết và nói thêm cha mẹ cô vừa đặt hẹn để tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Với loạt cuộc trò chuyện này, Tổng thống Biden muốn tìm cách thể hiện sự đồng cảm của mình và đánh dấu sự khác biệt với người tiền nhiệm Donald Trump. Ông Trump thường bị những người chỉ trích cáo buộc là không quan tâm tới số phận của hàng triệu người dân Mỹ bị ảnh hưởng bởi các cuộc khủng hoảng y tế và kinh tế.

Các cuộc điện thoại của ông Biden là lặp lại những cuộc trò chuyện qua sóng radio của Tổng thống Franklin Delano Roosevelt hồi những năm 1930, vốn được nhà lãnh đạo này sử dụng như một cách để mời chính ông vào nhà người dân Mỹ.

Ông Trump chỉ thỉnh thoảng thực hiện truyền thống này, theo dạng các đoạn video được quay trước được đăng tải trên Facebook.

Hoài Linh

Thượng viện Mỹ phê duyệt ngân sách cứu trợ Covid-19 'khủng' của ông Biden

Thượng viện Mỹ phê duyệt ngân sách cứu trợ Covid-19 'khủng' của ông Biden

Thượng viện Mỹ vừa thông qua nghị quyết ngân sách, cho phép phe Dân chủ thúc đẩy Quốc hội phê chuẩn gói cứu trợ Covid-19 trị giá tới 1.900 tỷ USD do Tổng thống Joe Biden đề xuất mà không cần sự ủng hộ của phe Cộng hòa.