“Các cơ quan tình báo đang xoay quanh hai kịch bản có thể xảy ra, nhưng vẫn chưa đưa ra kết luận chính xác về nguồn gốc của Covid-19. Do vậy, tôi đã yêu cầu các cơ quan tình báo Mỹ tăng gấp đôi nỗ lực của họ để thu thập và phân tích thông tin có thể đưa chúng tôi đến gần với kết luận chính xác hơn, và họ sẽ phải báo cáo lại sau 90 ngày”, ông Biden nói với hãng tin Al Jazeera.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng, bà Karine Jean-Pierre trong một thông cáo cùng ngày nói rằng, Nhà Trắng sẽ không công khai những phát hiện mới trong bản báo cáo sắp tới.

Theo hãng tin CNBC của Mỹ, bản báo cáo được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố hồi tháng 3/2021 đã bác bỏ khả năng Covid-19 rò rỉ từ phòng thí nghiệm, bởi theo họ “việc này cực kỳ khó xảy ra khi virus lây nhiễm cho con người theo cách này”.

Tuy nhiên theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki khi đó, thì bản báo cáo đã “thiếu những dữ liệu và thông tin quan trọng, cũng như không thể hiện được bức tranh toàn cảnh về dịch bệnh”.

Động thái của ông Biden diễn ra trong bối cảnh đại diện Liên minh châu Âu, Australia, Anh và Nhật Bản thúc giục cần đạt tiến triển mới trong cuộc điều tra.

Tuấn Trần

Ông Biden ra tuyên bố quan trọng về cuộc chiến với Covid-19 ở Mỹ

Ông Biden ra tuyên bố quan trọng về cuộc chiến với Covid-19 ở Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 13/5 đã vui mừng tuyên bố thành tựu mới của nước này trong cuộc chiến với dịch Covid-19, với hướng dẫn mới cho phép người dân được bỏ khẩu trang sau khi tiêm vắc-xin.

Ông Biden nhấn mạnh thành tích chống Covid-19 trước quốc hội

Ông Biden nhấn mạnh thành tích chống Covid-19 trước quốc hội

Mở đầu bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ tối 28/4, Tổng thống Joe Biden đã nêu bật thành tích chống Covid-19 trong 100 ngày đầu ông cầm quyền.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.