Tờ Washington Post dẫn các nguồn tin thân cận cho biết, bà Hillary đang được xem như một sự lựa chọn tiềm năng, một gương mặt có khả năng khôi phục uy tín và vị thế của Mỹ trên trường quốc tế.

{keywords}
Bà Hillary Clinton

Tin tức về khả năng đề cử bà Clinton được đưa ra trong bối cảnh đội ngũ của ông Biden đang nỗ lực thay đổi nhận thức của các lãnh đạo thế giới về Mỹ trong các mối quan hệ đối ngoại. "Tôi sẽ cho họ biết rằng nước Mỹ sẽ trở lại. Chúng tôi sẽ trở lại cuộc chơi", ông Biden nói.

Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton là người tích cực ủng hộ chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Biden. Sau khi ông Biden được tuyên bố đắc cử tổng thống, bà đã đăng tin chúc mừng trên Twitter, gọi đây là “một chương mới trong lịch sử nước Mỹ”.

Cũng theo Washington Post, đội ngũ chuyển giao còn đang xem xét bổ nhiệm cựu Chánh văn phòng Steve Richetti, cựu Thượng nghị sĩ bang Delaware Ted Kaufman cùng cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Tom Donilon vào các vai trò cố vấn cao cấp của chính phủ mới.

Bên cạnh đó, đội ngũ của ông Biden đang cân nhắc một vai trò mới cho Chủ tịch Ủy ban tranh cử Quốc hội của đảng Dân chủ, Hạ nghị sĩ Cheri Bustos. Bà Bustos được cho là đang bày tỏ sự quan tâm đến chức Bộ trưởng Nông nghiệp.

Xem thêm Toàn cảnh bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Việt Anh

Ông Biden thắng ở Arizona, 'thu phục' thành trì của đảng Cộng hòa

Ông Biden thắng ở Arizona, 'thu phục' thành trì của đảng Cộng hòa

Lần thứ hai trong hơn 7 thập niên, một đảng viên Dân chủ đã thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống ở bang Arizona, nơi vốn là thành trì của đảng Cộng hòa.

Chồng phó Tổng thống Mỹ gia nhập chính quyền của ông Biden

Chồng phó Tổng thống Mỹ gia nhập chính quyền của ông Biden

Luật sư Douglas Emhoff, chồng phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris, ba nhà phân tích của MSNBC và một cộng tác viên đã rời vị trí hiện thời để gia nhập chính quyền của ông Joe Biden.