Người đứng đầu nước Mỹ Barack Obama nói, ông thật sự nghi ngờ về khả năng làm Tổng thống của Donald Trump sau những sai lầm mới nhất của ứng viên này.

"Đúng vậy! Tôi cho rằng nhân vật được đảng Cộng hòa đề cử không thích hợp làm Tổng thống. Tuần trước, tôi cũng nói vậy và Trump cũng đang chứng minh điều đó", Tổng thống Obama cho biết tại một cuộc họp báo hôm 2/8.

{keywords}
Ảnh: AP

"Ông ta nghĩ sao khi tấn công một gia đình đã có những hy sinh đặc biệt nhân danh nước Mỹ. Sự thật là Trump dường như không có kiến thức cơ bản về những vấn đề quan trọng, ở châu Âu, Trung Đông và châu Á. Điều đó cũng có nghĩa là Trump chưa được chuẩn bị để đảm nhận vị trí lãnh đạo đất nước", Daily Mail dẫn lời Tổng thống Mỹ nói.

Đáp trả, ứng viên tỷ phú ra một tuyên bố, trong đó nói 8 năm ở Nhà Trắng của Obama là "8 năm lãnh đạo thất bại". Và rằng, Obama sẽ là "tổng thống tệ nhất trong lịch sử".

"Một tay Obama-Hillary đã làm mất ổn định ở Trung Đông, dâng Iraq, Libya và Syria cho IS và để cho công dân Mỹ bị giết hại ở Benghazi... Hillary Clinton chứng tỏ rằng bà ta không thích hợp để làm việc tại bất cứ cơ quan chính phủ nào", Trump tuyên bố.

Trả lời phỏng vấn ABC News, Trump nói: "Obama là một tổng thống khủng khiếp. Ông ta có lẽ là tổng thống tệ nhất trong lịch sử đất nước của chúng ta. Obama hoàn toàn là một thảm họa".

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa tuyên bố không phiền lòng khi bị Tổng thống Obama "phỉ báng". "Tôi chỉ nghĩ rằng điều đó cho thấy Obama sợ tôi sẽ thắng trong cuộc bỏ phiếu sắp tới".

Gần đây, chỉ trong một lần trả lời phỏng vấn, Trump đã có hai tuyên bố hớ, một liên quan tới gia đình người Mỹ Hồi giáo đã mất con trai ở Iraq và một dính tới vấn đề Nga sáp nhập Crưm.

  • Hoài Linh

Donald Trump tuyên bố sốc về Nga

Ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump vừa gây ra một tranh cãi mới khi tuyên bố có thể xem xét, chấp nhận việc Nga sáp nhập Crưm.

Loạt ảnh khỏa thân của vợ Trump bất ngờ lên báo

Những người ủng hộ ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ bất bình khi các tấm hình trần trụi của vợ tỷ phú này được đăng trên trang bìa của báo New York Post.

Donald Trump bị 'nhốt'

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump cùng 9 người khác bị mắc kẹt trong một thang máy hỏng tại khách sạn Mining Exchange tại Colorado Springs.

Trump muốn liên minh với Putin

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump nói, nếu đắc cử, ông sẽ lập một liên minh với Tổng thống Nga Vladimir Putin để hủy diệt IS.

Quần áo của con gái Trump sản xuất ở Việt Nam

Những món quần áo bán chạy nhất của thương hiệu Ivanka Trump, con gái ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump, được sản xuất tại Việt Nam và Trung Quốc.

Donald Trump giành đề cử tổng thống của đảng Cộng hòa

Tỉ phú bất động sản Donald Trump đã chính thức giành được đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa vào tối 19/7 (20/7 giờ VN), Reuters đưa tin.

'Phó tướng' của Trump gây sốc với ảnh 'hồn ma'

Mike Pence, người được Donald Trump chọn liên danh, vừa vô tình tạo nên một cơn sốt trên internet khi đăng một tấm ảnh kinh dị trên Twitter.