Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trải lòng về trải nghiệm lớn lên trong Nhà Trắng của hai cô con gái và nói rằng Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã từng rất lo lắng về việc những đứa trẻ sẽ hình thành một thái độ sống như thế nào.


Chia sẻ  trong một chương trình của ABC News, Tổng thống Obama tự hào khoe rằng các con ông đã trở thành những thiếu nữ xuất sắc.

{keywords}
Malia và Sasha cùng bố mẹ tham dự một bữa tiệc tại Nhà Trắng. (Ảnh: ABC News)

"Chúng ngọt ngào, tốt bụng, hài hước, thông minh, lễ phép và chúng đối xử với mọi người với thái độ tôn trọng", ông nói.

Đương kim tổng thống cũng rất hạnh phúc khi các con ông tới nhà của người khác và được họ nhận xét rằng "cô bé Malia rất thân thiện" hay "Sasha biết giúp thu dọn bát đĩa".

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của Tổng thống Obama. (Ảnh: Nhà Trắng)

Malia lên 10 và Sasha mới 7 tuổi khi cha của họ được bầu làm tổng thống của nước Mỹ. Hai cô bé đã lớn lên trong Nhà Trắng và trải qua những thách thức không phải bé gái nào cũng phải đối mặt.

"Chúng phàn nàn về các mật vụ khi chúng trở thành những thiếu nữ", ông Obama nói. 

"Nhưng hãy tưởng tượng, nếu bạn là một thiếu nữ và có một vài người với micro và súng ống trên tay luôn đi theo sau, điều đó có thể khiến bạn khó chịu thế nào".

Mặc dù vậy, bọn trẻ đã xử lý vấn đề rất tốt và tất cả là nhờ công dạy dỗ của Đệ nhất phu nhân Michelle, ông nói thêm.

{keywords}
Vợ chồng Obama luôn tạo cho các con cảm giác như ở nhà từ những ngày đầu dọn vào Nhà Trắng. (Ảnh:Facebook)

Gia đình Obama luôn tạo cho hai cô con gái cảm giác như ở nhà khi lần đầu đặt chân tới Nhà Trắng. Họ dành thời gian chơi đùa và gần gũi với các con khi sống ở Nhà Trắng.

Tổng thống sắp mãn nhiệm cũng nói rằng văn phòng tổng thống và nơi ở gần nhau đã tạo điều kiện thuận lợi cho ông được chứng kiến các con trưởng thành.

"Đó là một trong những lợi ích lớn nhất khi trở thành tổng thống mà bạn không thực sự ngĩ tới cho tới khi bạn tới đây. Tôi chưa bao giờ phải di chuyển hơn 30 giây từ nhà tới nơi làm việc", ông đùa. "Nhờ đó mà tôi vẫn có thể duy trì được cuộc sống gia đình một cách tự nhiên và bền vững trong suốt hai nhiệm kỳ".

Sầm Hoa