Đầu bếp và cũng là đạo diễn nổi tiếng về các chương trình truyền hình ẩm thực ở Mỹ Anthony Michael Bourdain, người ăn bún chả cùng với Tổng thống Barack Obama tại Hà Nội tối 23/5, từng có phát ngôn gây sốc về ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.


Theo báo The Hill, vào tháng 10/2015, ông Bourdain từng khiến dư luận chú ý, khi bình luận rằng ngành công nghiệp nhà hàng của Mỹ sẽ đóng cửa hoàn toàn nếu ông Donald Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

{keywords}
Đầu bếp Anthony Michael Bourdain

Trước tuyên bố của tỷ phú Trump là nếu trúng cử, ông sẽ trục xuất những người nhập cư trái phép, đầu bếp Bourdain nói: "Nếu ông Trump trục xuất 11 triệu người hay những gì ông ta đang nói vào lúc này thì tất cả các nhà hàng ở Mỹ sẽ phải đóng cửa"

"Cũng như rất nhiều người da trắng khác, tôi tốt nghiệp một trường ẩm thực danh giá và đầu quân cho các nhà hàng thực sự... Bước vào các nhà hàng, người có mặt ở đó lâu nhất và dành thời gian chỉ bảo cho tôi cách thức làm việc luôn là người Mexico hoặc Trung Mỹ. Họ là xương sống của ngành này", ông Bourdain lý giải thêm.

MC nổi tiếng còn nhắc đến kinh nghiệm 30 năm làm trong ngành ẩm thực và cả quãng thời gian quản lý nhà hàng.

"Hai mươi trong số những năm đó, tôi là một quản lý và ông chủ. Chưa một năm nào trong số đó, một người gốc Mỹ bước vào nhà hàng của tôi và bảo: "Tôi muốn có một công việc bưng bê vào ban đêm, hoặc một chân rửa bát, thậm chí phụ bếp".

Bourdain lập luận thêm, cách nói của Donald Trump không phải là cách để tranh luận bất kỳ vấn đề chính sách quan trọng nào.

"Ý tưởng về bức tường rất nực cười", đầu bếp Mỹ nói thêm về tuyên bố của ông Trump sẽ xây tường ở biên giới phía nam nếu được bầu vào Nhà Trắng.

Theo ông Bourdain, Mỹ là đất nước của những người nhập cư và đó là cách thức nước Mỹ được hình thành.

"Đối với những người đang sống ở đó, đóng góp rất nhiều vào cuộc sống của chúng ta, họ chẳng có gì ngoài việc nỗ lực hết sức để đạt được giấc mơ Mỹ và nuôi nấng gia đình, làm giàu cho văn hóa của chúng ta, thì nên có một con đường dễ dàng tiến tới sự hợp pháp", ông chia sẻ.

Thanh Hảo

Lộ diện người cùng ăn bún chả với Obama

Anthony Michael Bourdain là MC kiêm đạo diễn nổi tiếng các chương trình truyền hình về ẩm thực của Mỹ.

Obama thích uống loại bia nào?

Tối 23/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ghé một quán bình dân ở phố Lê Văn Hưu để thưởng thức món bún chả và bia Hà Nội. Trên thực tế, ông là một người thích uống bia.

Bí ẩn chú chó đen tuyền trong đội bảo vệ Obama

Trong số hình ảnh phóng viên VietNamNet ghi lại được về công tác bảo vệ Tổng thống Obama khi ông thăm Việt Nam, có cảnh nhân viên an ninh đang tác nghiệp cùng một chú chó đen tuyền.