Đương kim Tổng thống Barack Obama nói rằng ông “hoàn toàn” lo lắng về nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump.


Ngoài ra, ông Obama cũng khuyên ông Trump nên “thay đổi một số khía cạnh về hành vi của mình”.

{keywords}
Đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama đã dành một số lời khuyên hữu ích cho người kế nhiệm Donald Trump. (Ảnh: ABC News)

“Tôi nghĩ rằng, những gì sẽ xảy ra với tổng thống đắc cử là có một số yếu tố nhất định trong tính cách của ông ấy sẽ không phục vụ tốt cho bản thân ông ấy, trừ khi ông ấy nhận ra và thay đổi chúng”, Sky News dẫn lời ông Obama.

Ông Obama cũng nhắc nhở ông Trump nên chú ý tới lời ăn tiếng nói khi trở thành Tổng thống Mỹ vì "cả thế giới đang nhìn vào".

"Bởi vì khi ông là ứng viên tranh cử và nói những điều không đúng hoặc gây tranh cãi, nó gây ít tác động hơn khi ông là Tổng thống Mỹ. Mọi người trên thế giới đang chú ý vào ông", hãng Reuters dẫn lời đương kim Tổng thống Mỹ. 

Trong cuộc gặp mặt trực tiếp vào cuối tuần trước, đương kim Tổng thống Mỹ cũng đưa ra một số “lời khuyên chân thành” dành cho người kế nhiệm và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm ra những trợ lý tin cậy cho Nhà Trắng.

“Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện rất thân mật”, ông Obama nói trước các phóng viên. “Liệu tôi có lo lắng cho ông ấy không? Hoàn toàn có”, ông tự hỏi và trả lời.

Ông Obama khuyên ông Trump phải “gửi đi một số tín hiệu đoàn kết” và cố gắng tiếp cận được những cử tri từng không ủng hộ ông ấy trong chiến dịch tranh cử. Ông Obama nói, công việc của Tổng thống là một thách thức lớn và chức danh Tổng thống lớn hơn một cá nhân.

Tuy nhiên, ông cam kết ông và đội ngũ của mình sẽ làm hết sức có thể để giúp quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra một cách suôn sẻ và yên bình.

Sầm Hoa

Những bức ảnh 'tố' Obama - Trump vẫn 'đồng sàng dị mộng"

Sự "đồng sàng dị mộng" giữa Donald Trump và Barack Obama đã lộ rõ khi hai người gặp nhau tại Nhà Trắng.

Hình ảnh hội đàm lịch sử giữa Obama và Trump

Hôm 10/11, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã có các cuộc làm việc quan trọng với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Video cuộc gặp giữa Obama và Donald Trump

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã gặp Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama tại Nhà Trắng để thảo luận về chuyển giao chính phủ và lãnh đạo nước Mỹ trong tương lai.

Nhân viên Nhà Trắng mặt tiu nghỉu khi Obama chúc mừng Trump

Hơn 100 nhân viên Nhà Trắng đã tập trung tại Vườn Hồng để nghe Tổng thống Barack Obama chúc mừng Donald Trump và khuôn mặt của họ toát lên vẻ thất vọng.

Barack Obama: 'Chúng ta đều cùng một đội'

"Chúng ta thực chất là ở cùng một đội... Chúng ta phải là những người yêu nước trước nhất", Obama tuyên bố.