Tại buổi phát biểu từ biệt của Tổng thống Barack Obama ở trung tâm hội nghị McCormick, bang Chicago, đám đông hàng chục ngàn người đã yêu cầu ông làm tổng thống thêm 4 năm nữa.

 

"Người dân Mỹ của tôi, Michelle và tôi rất cảm động vì những lời chúc mà chúng tôi nhận được trong những tuần qua. Tối nay, tới lượt tôi nói những lời cảm ơn", Tổng thống Obama xúc động nói.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Barack Obama đọc diễn văn từ biệt.

"Người dân Mỹ giúp tôi giữ được tính công bằng cũng như tính sáng tạo. Mỗi ngày tôi đều học hỏi từ các bạn. Các bạn đã tạo ra một Tổng thống tài giỏi hơn. Các bạn tạo ra một người đàn ông hoàn hảo hơn".

Ngay sau khi Obama vừa dứt lời, đám đông ở bên dưới đã hô vang khẩu hiệu "thêm 4 năm nữa", nhưng tổng thống trả lời: "Tôi không thể làm điều đó".

{keywords}
Người dân hào hứng chờ bài phát biểu của tổng thống.

Bài diễn văn từ biệt của Tổng thống Barack Obama là một sự kiện được nhiều người Mỹ trông đợi, đặc biệt là những người dân ở quê nhà của ông tại Chicago.

{keywords}
Đây là một sự kiện được nhiều người trông đợi.

Trước đó, hôm 7/1, rất nhiều người đã bất chấp thời tiết giá lạnh, xếp hàng vài tiếng đồng hồ trước trung tâm hội nghị McCormick với hy vọng sẽ nhận được những tấm vé chứng kiến bài phát biểu cuối cùng trên cương vị tổng thống của ông Obama.

Sầm Hoa



Save