Người phát ngôn của Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết, ông Trump và Tổng thống Barack Obama đã có cuộc điện đàm dài 45 phút.

{keywords}
Tổng thống đắc cử Donald Trump và Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama trong cuộc gặp tại Nhà Trắng. (Ảnh: AP)

Theo Independent, ông Obama muốn dành nhiều thời gian hơn mức bình thường cho người kế nhiệm ông, bởi vì tỷ phú không có nhiều kinh nghiệm chính trường như ông Trump cần ‘chỉ dẫn’ thêm.

Kellyanne Conway, quản lý chiến dịch kiêm phát ngôn viên của ông Trump, cho hay kể từ khi thắng cử, ông Trump và ông Obama thường xuyên trao đổi công việc với nhau. Riêng cuộc trao đổi cuối tuần qua kéo dài tới 45 phút.

Kênh NBC dẫn lời Conway cho biết, ông Trump và ông Obama ‘thường xuyên trao đổi về rất nhiều vấn đề’. Mới đây nhất, ông Trump có tham khảo ông Obama về chính sách với Cuba, đặc biệt là sau khi cựu Chủ tịch Fidel Castro qua đời.

Riêng về vấn đề Cuba, bà Conway cho biết ‘không có gì là rõ ràng’, vì ông Trump còn cần tham vấn với các cố vấn của ông.

Ông Trump sẽ cần tham khảo thêm ý kiến của ông Obama, bởi vì chính quyền Obama đã có bước đi lịch sử khi xúc tiến bình thường hóa quan hệ với Cuba sau nhiều thập kỷ.

Lê Thu

Obama khuyên Hillary nhận thua?

Tờ The Hill vừa tiết lộ, đêm 8/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi điện cho bà Hillary Clinton để thuyết phục bà này nhận thua.

Bức tượng Obama chuyển đi, Trump muốn mang lại Nhà Trắng

Donald Trump gần đây tỏ vẻ hào hứng về ý tưởng đưa bức tượng bán thân của cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill trở lại phòng Bầu dục.

Obama tiết lộ dự định sau khi rời Nhà Trắng

Trong bài phát biểu cuối cùng tại nước ngoài trên cương vị người đứng đầu nước Mỹ hôm 20/11 ở Peru, Tổng thống Obama đã nói về những dự định sau khi rời Nhà Trắng.

Rời nhiệm, Obama vẫn sẽ bình luận về Trump

Tổng thống Mỹ Obama nói có thể lên tiếng sau khi rời Nhà Trắng, nếu cảm thấy người kế nhiệm Donald Trump đe dọa các giá trị cốt lõi của Mỹ.