“Hơn 200 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt, khi Không quân Mỹ ném bom vào nơi chúng tụ tập và ẩn náu ở thành phố Sheberghan, Afghanistan. Một lượng lớn vũ khí, đạn dược và hơn 100 phương tiện cơ giới các loại bị phá hủy”, hãng tin Sputnik dẫn bài đăng trên Twitter của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan Fawad Aman.

{keywords}
Oanh tạc cơ B-52. Ảnh: Wikipedia

Hãng tin Sputnik cho biết, Không quân Mỹ hôm 7/8 cũng điều oanh tạc cơ B-52 và máy bay vận tải hạng nặng AC-130 ‘Spectre’ tấn công Taliban tại một loạt tỉnh như Kandahar, Herat, Lashkargah và Helmand.

Theo hãng tin Reuters, nhằm thiết lập lại chế độ hà khắc 20 năm sau khi bị lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu lật đổ, Taliban đã tăng cường các chiến dịch tấn công trên khắp Afghanistan. Taliban đã chiếm hàng chục quận, cửa khẩu biên giới trong những tháng gần đây và gây áp lực đối với một số nơi khi binh lính nước ngoài rút đi.

Tuấn Trần

Bước ngoặt nguy hiểm tại Afghanistan

Bước ngoặt nguy hiểm tại Afghanistan

Liên Hợp Quốc hôm 6/8 cảnh báo, Afghanistan đang đứng ở bước ngoặt nguy hiểm khi Taliban liên tục giành chiến thắng. Giới phân tích đang đề cập tới 3 kịch bản có thể xảy ra ở nước này.

Taliban chiếm thủ phủ tỉnh, sát hại phát ngôn viên chính phủ Afghanistan

Taliban chiếm thủ phủ tỉnh, sát hại phát ngôn viên chính phủ Afghanistan

Các tay súng nổi dậy Taliban đã chiếm được thủ phủ tỉnh đầu tiên và sát hại quan chức truyền thông cấp cao của chính phủ Afghanistan ở Kabul, giữa lúc tình hình an ninh tại nước này đang xấu đi sau khi Mỹ và NATO rút quân.