Nếu bạn cho rằng nơi mình ở đang rất lạnh, thì có lẽ bạn sẽ phải nghĩ lại sau khi tới thăm thành phố Yakutsk, thủ phủ của Cộng hòa Yakutia thuộc Nga.


{keywords}

Vào tháng Một, tháng lạnh nhất trong năm, nhiệt độ ở đây thường xuống khoảng âm 40 độ C và ban ngày chỉ kéo dài 3 tiếng.

{keywords}

Diện tích của nước cộng hòa này là 3.100.000 km² với dân số chỉ chưa tới một triệu người.

{keywords}

Anh Alexander Dyachkovsky, một thợ săn (39 tuổi), đổ một xô đá lạnh lên người khi nhiệt độ ngoài trời âm 41 độ C, để rèn luyện sức khỏe.

{keywords}

Khói thoát ra từ ống xả xe hơi cũng đóng băng vì trời lạnh.

{keywords}

Những chiếc áo lông là thứ không thể thiếu ở Yakutsk, nơi người dân địa phương nói rằng không có gì khác ngoài áo lông có thể khiến bạn cảm thấy ấm áp.

{keywords}

Đây là khu vực giàu khoáng sản. Yakutsk chịu trách nhiệm về 1/5 sản lượng kim cương trên thế giới và 40% lượng vàng của Nga được khai thác tại đây. Ngoài ra, nơi này còn dự trữ khí đốt và dầu mỏ.

{keywords}

Mặc dù mùa đông trong khu vực rất khủng khiếp, nhưng những ngày nhiệt độ trên 30 độ C vào các tháng 6, 7, 8 không phải là hiếm.

{keywords}

Nhiệt độ lạnh nhất trên thế giới ngoài Nam Cực là ở lưu vực sông Yana tới phía đông bắc Yakutsk. Nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận ở Yakutsk là âm 64,4 độ C và nhiệt độ cao nhất là 38,4 độ C.

{keywords}

Những chiếc xe tăng và những con tàu mắc kẹt trong băng tại một bến tàu trên sông Lena, cạnh ngôi làng Zhatay.

{keywords}

Bình minh tại Yakutsk.

Sầm Hoa

Ảnh: Bloomberg

 

Bí mật ghê rợn của người sống sót sau tai nạn máy bay

Thoát chết, nhưng những người may mắn sống sót sau vụ máy bay đâm xuống dãy núi Andes năm 1972 mang theo mình một bí mật đen tối.

Ám ảnh những bức ảnh báo chí đoạt giải năm 2015

Những người đoạt giải cuộc thi Ảnh báo chí thế giới 2015 vừa được xướng tên. Tổng cộng 41 phóng viên ảnh đến từ 21 quốc gia đã giành giải, trong tổng số 5.775 người dự thi với 82.951 bức ảnh.

Cận cảnh sản xuất búp bê tình dục đắt nhất thế giới

Bên trong một tòa nhà ở khu công nghiệp Nam California (Mỹ), một nhóm các nghệ sĩ đang lắp ráp những con búp bê tình dục đắt đỏ và khan hiếm nhất thế giới.