Yang Huiyan là ái nữ của ông Yang Guoqiang, nhà sáng lập tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings nổi tiếng của Trung Quốc. Cô sinh năm 1981 tại Quảng Đông và là con thứ hai trong ba người con gái của ông Yang. 

{keywords}
 

Ngay từ khi còn nhỏ, Yang Huiyan không chỉ thu hút những người xung quanh bởi vẻ đẹp nổi bật mà còn cả tài năng nổi trội.

{keywords}
 

Tương tự như các gia đình giàu có khác tại Trung Quốc, Yang Huiyan được cho đi du học tại Mỹ sau khi tốt nghiệp phổ thông. Thời điểm ấy, để phù hợp với công việc của gia đình, cô chọn học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Ohio (Mỹ).

{keywords}
 

Năm 2003, Yang Huiyan tốt nghiệp và về nước phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình. Chỉ hai năm sau, ông Yang quyết định rút lui khỏi thương trường và giao sự nghiệp lại cho con gái. Thời điểm đó, Yang Huiyan nhận 70% cổ phần Country Garden Holdings từ cha.

{keywords}
 

Với khối tài sản được thừa kế, cô một bước trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc thời điểm đó. Yang Huiyan cũng được tạp chí Forbes chọn vào danh sách những tỉ phú thế giới. Từ năm 2007 đến nay, cô luôn có mặt trong danh sách những nữ tỉ phú trẻ nhất Trung Quốc.

{keywords}
 

Sau khi Country Garden Holdings tiến hành IPO tại Hong Kong vào năm 2007, cô giữ vai trò phó chủ tịch hội đồng quản trị công ty kiêm giám đốc điều hành.

Ở vị trí này, cô đã chứng minh mình không phải là một người thừa kế xinh đẹp mà vô dụng. Chính Yang Huiyan là người đã chèo lái tập đoàn “lãi mẹ sinh lãi con” và phát triển thành một trong những thế lực bất động sản lớn nhất Trung Quốc hiện tại.

{keywords}
 

Theo cập nhật mới nhất từ tạp chí Forbes, đến ngày 9/4/2019, nữ tỉ phú nắm trong tay khối tài sản 25,3 tỉ USD.

Với khối tài sản khổng lồ này, Yang Huiyan trở thành nữ tỉ phú giàu nhất của châu Á và giới bất động sản thế giới. Bà đồng thời cũng là người trẻ nhất trong 10 tỉ phú bất động sản giàu nhất hành tinh. 

Country Garden Holdings chuyên kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản và khách sạn. Hệ thống khách sạn của công ty này tại Trung Quốc chủ yếu nằm dưới thương hiệu Phoenix. Năm 2016, doanh thu của tập đoàn đạt 153 tỉ Nhân dân tệ (23 tỉ USD).

Trong bối cảnh ngành bất động sản tại đại lục đang ảm đạm, Country Garden Holdings đã bắt tay với chính phủ Malaysia để phát triển dự án khổng lồ Forest City trị giá 36 tỉ USD nằm tại biên giới Malaysia - Singapore.

Yang Huiyan đang sở hữu 55% cổ phần Country Garden Holdings thông qua 3 công ty đặt tại British Virgin Island.

 Theo Laodong