Theo hãng thông tấn Sputnik, bà Merkel cảm thấy không khỏe khi đón ông Zelensky bên ngoài dinh thủ tướng trong thời tiết nóng bức ở thủ đô Berlin.

Các hình ảnh quay tại sự kiện cho thấy, trong lúc hai nguyên thủ đang nghe ban nhạc cử hành quốc thiều, nữ thủ tướng Đức bắt đầu rung lắc cơ thể không ngừng.

Sau các bài quốc thiều của hai nước, bà Merkel đã tìm được cách trấn tĩnh cơ thể và bước nhanh cùng tân tổng thống Ukraina vào dinh thủ tướng. Lãnh đạo Đức sau đó tuyên bố trước báo giới rằng, bà đã hồi phục hoàn toàn sức khỏe sau khi uống nước.

"Kể từ sau khi uống ít nhất 3 cốc nước, điều rõ ràng tôi cần làm, tôi hiện đang rất ổn", bà Merkel nhấn mạnh.

Nữ thủ tướng 64 tuổi của Đức từng trải qua những cơn run rẩy tương tự trước đây và trong ít nhất một trường hợp bà đã đổ lỗi tình trạng này cho thời tiết oi bức, theo trang DPA.

Phát ngôn viên của thủ tướng Đức cho hay, năm 2014, bà Merkel từng phải hoãn một cuộc phỏng vấn trên truyền hình với lí do cảm thấy yếu trong người. Song, bà rốt cuộc vẫn có thể tham gia chương trình sau khi ăn lót dạ.

Bất chấp các đồn đoán về tình trạng sức khỏe yếu, chưa có thông tin nào hé lộ việc bà Merkel có mắc bất kỳ vấn đề sức khỏe nào hay không.

Tuấn Anh