Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết bà Sanders sẽ trở về bang quê nhà Arkansas. Phát biểu tại một sự kiện diễn ra vào chiều 13/6, ông Trump còn ca ngợi người nữ phụ trách báo chí này là “một chiến binh”. 

{keywords}
Ông Trump và Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders. Ảnh: Reuters.

Bà Sanders đã làm việc với ông Trump từ những ngày đầu ông chạy đua vào Nhà Trắng. Bà nói muốn dành nhiều thời gian hơn cho ba đứa con. Bà Sanders là thành viên mới nhất trong đội ngũ cố vấn cấp cao của ông Trump ra đi.

"Tôi đã yêu mỗi phút giây, bất kể là vào lúc khó khăn", bà Sanders xúc động nói khi được Tổng thống Donald Trump mời lên sân khấu trong sự kiện hôm 13/6. "Tôi có ba đứa con tuyệt vời và tôi sẽ dành thêm chút thời gian cho chúng".

Bà Sanders từng bị chỉ trích gay gắt vì đã mạnh tay phá bỏ truyền thống nhiều năm qua của Nhà Trắng về các cuộc họp báo diễn ra hàng ngày. Quan hệ giữa bà với giới báo chí đặc biệt trở nên căng thẳng từ cách đây một năm.

Theo CNN, tuyên bố nghỉ việc của bà Sanders được đưa ra sau 94 ngày kể từ lần cuối cùng bà xuất hiện tại một cuộc họp báo. Hiện Tổng thống Donald Trump chưa nhắc đến việc ai sẽ trở thành người thay thế cho bà Sanders.

Dương Lâm