Một trong hai nạn nhân đã gào thét trong đau đớn khi lửa bao trọn cơ thể cô. Bom xăng do những kẻ biểu tình ném vào lực lượng cảnh sát. Các cảnh sát khác đã dùng tay và bình cứu hỏa để dập lửa.

Hai nạn nhân là Maria Jose Hernandez, 25 tuổi và Abigail Catalina Aburto Cardenes, 20 tuổi, đều là thành viên của đội cảnh sát đặc nhiệm Santiago.

{keywords}
Người biểu tình ném bom xăng trên đường phố

Tối 4/11, Bộ trưởng Nội vụ Chile Gonzalo Blumel đã đến bệnh viện, thăm hai sĩ quan này. Ông lên án vụ tấn công là “bạo lực thuần túy… không liên quan gì đến các yêu cầu chính đáng của người dân”.

Ông nói: “Đây là một hành động tấn công bạo lực, hèn hạ đối với hai sĩ quan cảnh sát đang làm việc để bảo vệ sự an toàn của các đồng bào”.

{keywords}
Nữ sĩ quan gào thét trong đau đớn khi lửa bao trọn cơ thể cô (Ảnh: Reuters)
{keywords}
Các đồng đội của cô đã ra sức dập lửa (Ảnh: Reuters)

Các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình đang bùng nổ tại thủ đô Santiago. Người biểu tình đã gây ra hàng loạt vụ phá hoại, tấn công, phóng hỏa.

Cảnh sát đã sử dụng hơi cay, đạn cao su và vòi rồng để ngăn chặn người biểu tình.

{keywords}
Bạo lực đang bùng nổ tại Santiago, Chile
{keywords}
Có tới 800 sĩ quan cảnh sát đã bị thương 

Hôm 6/11, Tổng thống Sebastian Pinera đã trình bày trước quốc hội một dự luật đảm bảo mức lương tối thiểu 480 USD/tháng (hơn 11 triệu đồng).

“Chúng tôi đang phản hồi bằng hành động, chứ không chỉ bằng ý tốt trước những thứ mà người dân đang yêu cầu một cách vô cùng mạnh mẽ”, Tổng thống cho biết.

Anh Thư