Vị trí chính xác của MH370 có thể đã được tìm thấy, và hiện đã có đủ bằng chứng cho một nhiệm vụ tìm kiếm mới, một điều tra viên đã tuyên bố.

Chuyên gia hàng không Victor Iannello, người đã giúp các quan chức Úc trong quá trình tìm kiếm chuyến bay của Malaysia Airlines, nói với người dùng Reddit rằng ông tin rằng mình đã xác định được vị trí của một nhiệm vụ tìm kiếm mới cho máy bay mất tích MH370. Ông cũng nói rằng ông tin rằng bây giờ có đủ bằng chứng cho một nhiệm vụ tìm kiếm khác đối với MH370.

 

Trên Reddit, một người đam mê nghiên cứu về sự mất tích của MH370 đã hỏi Victor: "Nói cách khác, thực sự có thứ gì đó hấp dẫn trong những tháng gần đây, theo lý thuyết, có thể được trình bày dưới dạng một đề xuất tìm kiếm thông qua Ocean Infinity cho chính quyền Malaysia không?

Victor trả lời: "Tóm lại, đúng vậy. Đường phía nam do vượt qua cung thứ 7 gần vĩ tuyến 34,3S dường như đáp ứng duy nhất tất cả các tiêu chí."

Victor tiếp tục: "Mấy tháng trước, OI đã yêu cầu chúng tôi tóm tắt công việc để dự đoán một đề xuất tìm kiếm mới, mà chúng tôi đã làm. OI cũng đang làm việc với các nhà nghiên cứu đại học về nỗ lực song song để xác định khu vực tìm kiếm MH370 mới."

 

Một mảnh vỡ được cho là của MH370 được tìm thấy trôi dạt đến tận tận Madagascar.

Victor nói thêm: "Tôi không biết liệu OI có đưa ra đề xuất tìm kiếm cho Malaysia hay không, liệu Malaysia có đồng ý ký hợp đồng tìm kiếm mới hay không và liệu OI có xem xét tìm kiếm mà không có hợp đồng với Malaysia hay không."

Điểm Victor nhấn mạnh là ở Ấn Độ Dương hơn 620 dặm về phía tây của thành phố Úc Perth. Theo nghiên cứu cụ thể của Victor,  tọa độ chính xác là 34,3 ° S 94 ° E là vị trí có thể  tìm thấy MH370 bằng các tiêu chí khoa học chính xác.

Viết trên trang web Vật lý Radiant, ông nói: "Mục tiêu của nghiên cứu này là xác định một khu vực tìm kiếm mới có kích thước có thể quản lý và có cơ hội thành công hợp lý."

 

Chuyên gia hàng không Victor Iannello.

Các tọa độ này phù hợp với mặt phẳng hướng về Nam Cực sau khi đi hết hướng và đi về phía nam.

Sau hơn 5 năm kể từ khi MH370 biến mất vào ngày 8 tháng 3 năm 2014, với 227 hành khách và 12 phi hành đoàn trên tàu, MH370 vẫn là bí ẩn lớn nhất của hàng không thế giới. Một số giả thuyết cho rằng MH370 đã rơi xuống rừng rậm Campuchia.

Theo m.danviet.vn