Carrie Bailee từng là nạn nhân ấu dâm. Đau đớn hơn, kẻ xâm hại cô lại chính là người cha ruột.

Carrie Bailee hiện đã gần 40 tuổi, nhưng ký ức về người cha tồi bại vẫn luôn là nỗi ám ảnh, kể cả khi mẹ Bailee đã xé bỏ tất cả những tấm hình có mặt cha cô như một cách để xóa bỏ cuộc hôn nhân tồi tệ này.

Tạp chí Good Weekend đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với Bailee và cô đã hé lộ những câu chuyện đau buồn về tuổi thơ của mình.

{keywords}
Carrie Bailee

Khi còn nhỏ, Carrie cùng gia đình sống tại một hòn đảo ngoài khơi phía đông Canada. Năm cô lên 7, mẹ cô quyết định li dị với cha cô sau nhiều năm bị bạo hành. Cha của Carrie là một người luôn dùng bạo lực để giải quyết vấn đề.

Mẹ cô được giải thoát, nhưng nỗi bất hạnh lại ập đến với cô bé bảy tuổi Carrie. Sau khi li dị, cha cô đến thăm các con mỗi tuần hai lần. Lần nào cha đến thăm, Carrie cũng sợ hãi và điều đó ám ảnh cô đến mãi sau này.

“Mẹ tôi đã thoát khỏi địa ngục, nhưng dường như tôi lại là người được lựa chọn thế vào chỗ của bà”, Carrie kể.

Như nhiều trẻ em khác, bị lạm dụng nhưng Carrie không dám lên tiếng vì xấu hổ và luôn nghĩ việc bị lạm dụng là do lỗi của mình. Mẹ cô cũng không tìm hiểu sự thật, cho đến khi con gái bà bước vào độ tuổi dậy thì.

Carrie đã bị lạm dụng suốt từ năm 4 tuổi cho tới năm 14 tuổi. Cô miễn cưỡng nhớ lại câu chuyện và kể với giọng ngắt quãng trong lúc mặt tái nhợt.

{keywords}

Carrie khi còn nhỏ và mẹ

Mỗi lần mẹ cô đến bệnh viện để chữa trị ung thư vú, Carrie bị cha bắt cởi bỏ hết quần áo rồi chơi ở trong vườn nhà. Những người hàng xóm thấy vậy liền đưa cho cô một bộ quần áo hoặc một bộ đồ bơi.

Thấy vậy, cha của Carrie đã rất tức giận. Ông ta lôi cô vào nhà tắm, lột đồ. Sau đó, ông ta chà xát bàn chải vào những chỗ nhạy cảm của cô, những chỗ mà ông ta nói là "xà phòng không thể làm sạch được”.

Bốn năm sau đó, vào một buổi chiều mưa, Carrie đang chơi nhảy dây trong bếp còn cha cô ngồi xem tivi và uống rượu. Bất ngờ, ông lao tới và lôi cô vào phòng ngủ. Ông ta dùng sợi dây mà cô chơi để trói cô lại và hãm hiếp.

Sau khi thỏa mãn thú tính, người cha bỏ Carrie nằm trên giường trong khi cô bị chảy máu. Kể từ ngày đó, tuổi thơ của Carrie hằn sâu những cơn đau trên cơ thể. Nói đến đây, giọng cô lạc đi và nhỏ dần.

Những năm sau đó, ông ta đem cô đi bán dâm cho những người lạ. Đôi khi ông ta đánh thức cô vào nửa đêm và đưa cô vào xe một ai đó. Đôi khi cô thức dậy và thấy mình ở trong công viên với một người đàn ông lạ mặt.

Khi được hỏi liệu cha cô có lấy tiền từ những người đàn ông đó sau khi họ thỏa mãn thú tính hay không, Carrie nói thỉnh thoảng cô thấy những người đó trả tiền cho cha cô, nhưng cô thật sự không muốn nói về vấn đề đó.

Carrie còn có một em gái tên là Jillian. Cô bé đã giả vờ ốm để trốn tránh người cha. Vì thế, mọi sự hành hạ và tàn bạo của người cha đều trút hết lên người Carrie. Nhưng cô quá nhỏ để có thể kháng cự, cô chỉ đành chịu đựng. 

{keywords}

Hai chị em Carrie khi còn nhỏ

Cô đã viết trong nhật ký của mình rằng: “Sau nhiều năm chịu đựng cha mình, cuối cùng tôi đã học được cách thoát khỏi cơ thể mình. Khi mọi chuyện xảy ra, cơ thể của tôi ở lại với cha tôi nhưng tâm trí thì không”.

Điều khủng khiếp nhất vẫn khiến cô bị ám ảnh đến giờ có lẽ là lúc cha cô ép cô phải nhìn cảnh ông quan hệ với Toby, chú chó cưng của Carrie.

“Tôi chưa bao giờ có thể tưởng tượng ông có thể làm vậy với động vật, nhất là khi đó lại là chú chó cưng của tôi. Khi nhìn thấy tội ác như vậy, tôi biết rằng sẽ chẳng có gì mà ông ta không dám làm với tôi”, Carrie kể.

Một vài giáo viên ở trường đã nhận thấy những dấu hiệu bất thường của Carrie, nhưng họ cho rằng nguyên nhân bắt nguồn từ việc cha mẹ cô bé li dị. Bởi vậy, tội ác ghê tởm của cha cô cứ thế diễn ra suốt nhiều năm.

Năm cô 14 tuổi, mọi chuyện cuối cùng cũng được phơi bày. Trong một lần bị lạm dụng, cô bị sốc điện do cha cô dùng máy uốn tóc ghi lại dấu vết trên cơ thể cô. Cô được đưa đi cấp cứu và nhân viên tư vấn đã phát hiện sự việc.

Mặc dù sau đó cha của Carrie đã bị xử lý theo pháp luật, nhưng nỗi ám ảnh trong lòng Carrie không thể nào xóa bỏ.

“Khi trở lại trường học, tôi thường ngồi trong lớp và kéo lông mi của mình xuống. Tôi có một cảm giác rất lạ. Khi đi trên đường, tôi thường nép mình vào các bờ rào hoặc các bức tường", Carrie cho biết.

"Tôi sẽ đi thật chậm rồi quay đầu nhìn lại đằng sau, rồi sau đó lại tiếp tục bước đi. Nếu như tôi thấy một đứa trẻ cũng làm giống tôi, tôi lập tức nghĩ điều gì đã xảy ra với nó, tại sao nó lại hành động như vậy”.

{keywords}
Carrie và con gái cô

“Nhưng tệ nhất có lẽ là sự xấu hổ. Đó là một bí mật xấu hổ đến nỗi tôi thà chết cũng không muốn nói cho người khác biết. Tôi nghĩ cơ thể tôi, bản thân tôi rất xấu xa. Tôi không thể để người khác biết mình xấu xa được. Những kẻ ấu dâm thường dựa vào điều đó để đe dọa trẻ nhỏ”.

Cô đã từng phải trải qua những tháng ngày trong bệnh viện tâm thần. Năm 15 tuổi, cô đã từng bỏ trốn khỏi bệnh viện và cố gắng tự tử, nhưng không thành. Tới năm 17 tuổi, Carrie thậm chí còn giao du với gái mại dâm.

Hiện nay, trải qua nhiều khó khăn và nỗ lực, Carrie đã hòa nhập với cuộc sống bình thường và giúp đỡ rất nhiều trẻ em rơi vào hoàn cảnh giống như cô.

Cô cho biết, "tôi từng rất ghét mẹ. Tôi cảm thấy như bà đã giả vờ không nhìn thấy gì trong suốt những năm tôi bị bạo hành. Cuối cùng, tôi cũng hiểu rằng bà đã làm hết những gì có thể. Ở một phương diện khác, bà cũng là một nạn nhân bị bạo hành".

"Còn về cha tôi, khi biết tin ông qua đời, tôi thấy như trút bỏ được gánh nặng trong lòng. Tôi đã sốc khi thấy mình khóc lúc biết tin ông qua đời, cho dù tình cảm cha con là điều tôi không hề có. Tôi rất ghét ông ấy. Mãi sau này, tôi mới biết ông cũng là một nạn nhân bị bạo hành khi còn nhỏ".

"Ông từng bị hai linh mục hãm hiếp. Có lẽ ông đã rất ghét bản thân nên không thể yêu thương tôi. Nhưng điều đó không thể biện minh cho những gì ông đã làm. Chúng ta đều có quyền lựa chọn và ông đã không lựa chọn điều tốt đẹp”, Carrie tâm sự.

Phương Thảo

Cận cảnh nơi giam giữ Minh Béo ở Mỹ

Nhà tù Theo Lacy, nơi diễn viên hài Minh Béo đang bị tạm giam ở Mỹ, gồm cả những phạm nhân với tội danh nhẹ nhất cho tới những tên tội phạm nguy hiểm.

'Mẹ Minh Béo muốn sang Mỹ gặp con trai'

'Mẹ Minh Béo muốn sang Mỹ gặp con trai'

Biệt thự gỗ tiền tỷ Minh Béo sự thật là đi mượn

Mượn nhà người khác để đóng phim, làm chương trình 'Thăm nhà người nổi tiếng', sau đó Minh Béo thường nói với mọi người đây là nhà của mình.

Bộ Ngoại giao thông tin vụ Minh Béo

Hai đại diện của Tổng lãnh sự VN tại San Francisco sáng 29/3 đã đến thăm lãnh sự công dân Hồng Quang Minh (diễn viên Minh Béo) và làm việc với trại giam, luật sư.

Diễn biến mới vụ Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ

"Tinh thần của anh Minh có hơi lo lắng nên chúng tôi đã nói với các cán bộ trại giam. Họ đã hẹn lịch với một bác sĩ khám về tâm thần để gặp anh Minh Béo", đại diện Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cho biết.