Tờ Telegraph đưa tin, tỷ phú Donald Trump đang dẫn trước cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng, trong bối cảnh Đại hội toàn quốc của dảng Dân chủ khởi đầu không suôn sẻ.

Theo thăm dò mới đây trên kênh CNN, ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa đang đạt 44% tỷ lệ ủng hộ, trong khi con số này của bà Hillary Clinton của đảng Dân chủ là 39%.

{keywords}
Ứng viên Hillary Clinton và 'phó tướng' Tim Kaine

Thống kê này được đưa ra khi bà Hillary Clinton đang ấp ủ hy vọng vào kỳ đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, khai mạc vào hôm 25/7 tại bang Philadelphia. Trong kỳ đại hội này, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, cựu Tổng thống Bill Clinton có bài phát biểu ủng hộ Hillary.

Tuy nhiên, những kỳ vọng cho mùa đại hội thành công đang gặp nhiều trục trặc, khi nội bộ đảng này chia rẽ nghiêm trọng. Nhiều người đảng Dân chủ tuyên bố họ sẽ bỏ phiếu bầu cho Donald Trump – đối thủ của bà Hillary.

{keywords}
Biểu ngữ của một thành viên đảng Dân chủ, kêu gọi ủng hộ ông "Bernie Sanders hay là Trump sẽ thắng". Ảnh: Reuters

Thông điệp của Hillary gửi gắm qua câu khẩu hiệu ‘Cùng mạnh hơn’, ngay lập tức bị phủ bóng bởi các cảnh tượng gây tranh cãi, khi hàng ngàn thành viên của đảng Dân chủ trung thành với ứng viên Bernie Sanders xuống đường biểu tình.

Bà Hillary đã vượt qua ông Sanders để trở thành ứng viên của đảng Dân chủ, chạy đua vào Nhà Trắng.

Để trấn an phái đoàn đại diện của mình gồm hơn 1200 người, ngay trước khi đại hội diễn ra, hôm qua, ông Sanders đã kêu gọi sự đoàn kết nhằm ‘đánh bại Donald Trump và phải bầu cho Hillary Clinton và Tim Kaine’.

{keywords}
Bernie Sanders kêu gọi những người ủng hộ chuyển lá phiếu sang cho Hillary. Ảnh: Reuters

Mặc dù vậy, những người ủng hộ Sanders vẫn không nguôi, và họ tìm cách gây khó dễ cho bà Hillary ngay tại đại hội, và phản đối ‘Phó tướng’ Tim Kaine.

Con số người xuống đường biểu tình của bên đảng Dân chủ thậm chí còn đông hơn cả số người bên đảng Cộng hòa phản đối ông Trump tại Cleveland tuần qua.

Cuộc tuần hành này diễn ra sau một vụ bê bối mà thông tin rò rỉ từ các thư điện tử trong nội bộ đảng Dân chủ cho thấy, các quan chức đã âm mưu chống lại ông Sanders, và thiên vị cho Hillary.

Lê Thu

Quần áo của con gái Trump sản xuất ở Việt Nam

Những món quần áo bán chạy nhất của thương hiệu Ivanka Trump, con gái ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump, được sản xuất tại Việt Nam và Trung Quốc.

Lộ diện 'vũ khí' bí mật của Trump

Người phụ nữ xinh đẹp này có thể ở vị trí tốt nhất để thuyết phục được những đại biểu còn nghi ngờ về cha mình, ứng viên Tổng thống Donald Trump.

Bí ẩn mái tóc đặc biệt của Donald Trump

Mái tóc của Donald Trump luôn là một đề tài gây tranh cãi trước khi ông trở thành ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa.

Donald Trump giành đề cử tổng thống của đảng Cộng hòa

Tỉ phú bất động sản Donald Trump đã chính thức giành được đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa vào tối 19/7 (20/7 giờ VN), Reuters đưa tin.

Vợ Donald Trump đạo văn của vợ Obama?

Bài phát biểu của phu nhân Melania Trump hôm 18/7 có đoạn giống y hệt bài của bà Michelle Obama năm 2006.